ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ DW อ้างอิงหุ้น PTTEP เข้าซื้อขาย 5 พ.ย. นี้

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๐๙:๐๕
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ PTTE13CA ซึ่งเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์หรือ Derivative Warrants (DW) ตัวที่สาม โดยอ้างอิงกับหุ้นของ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม ออกโดย บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) เข้าซื้อขาย 5 พ.ย. นี้

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาดและงานบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ Derivative Warrants (DW) ที่อ้างอิงกับหุ้นสามัญของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ซึ่งออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยจะเริ่มซื้อขายในหมวดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants) ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2552 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “PTTE13CA”

PTTE13CA ให้สิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (Call Warrant) ของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มีอายุประมาณ 6 เดือน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน 2553 ผู้ถือ DW จำนวน 10 หน่วยจะสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้น PTTEP ได้ 1 หุ้น อย่างไรก็ดี กรณีที่ผู้ลงทุนถือ DW จนครบกำหนดและขอใช้สิทธิ ผู้ออกจะชำระเงินสดส่วนต่าง (Cash Settlement) ระหว่างราคาหุ้น ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียมและราคาใช้สิทธิให้แทน โดยไม่มีการส่งมอบเป็นหุ้น ทั้งนี้ บล. เคจีไอ จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับการซื้อขาย PTTE13CA ด้วย

PTTE13CA นับเป็น DW ตัวที่ 3 ที่ บล. เคจีไอนำเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยได้ทำการเปิดเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ระหว่างวันที่ 19 - 30 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าขายทั้งสิ้นประมาณ 42.14 ล้านบาทหรือคิดเป็นจำนวน DW ทั้งหมด 25,695,800 หน่วย

“PTTE13CA เป็น DW ที่อ้างอิงหุ้นที่มีสภาพคล่องสูง มีพื้นฐานดี จึงเชื่อว่าจะเป็นทางเลือกในการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษารายละเอียดของข้อกำหนดสิทธิของ PTTE13CA ก่อนตัดสินใจลงทุนเพราะการออก Derivative Warrants (DW) ในแต่ละครั้งนั้น มีรายละเอียดและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ดูแลสภาพคล่องและจำนวนหน่วยของ DW ที่ได้กระจายให้กับผู้ถือเป็นการเพิ่มเติมซึ่งมีการเผยแพร่ตลอดระยะเวลาที่ DW เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน” นางสาวโสภาวดีกล่าว

ผู้ลงทุนที่สนใจรายละเอียดของ PTTE13CA สามารถศึกษาข้อกำหนดสิทธิได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. www.sec.or.th ส่วนข้อมูลความรู้พื้นฐานและข้อมูลการซื้อขายของ PTTE13CA สามารถติดตามได้จาก www.set.or.th หรือ บมจ. หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) โทร. 0-2658-8921 ถึง 8926

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กนกวรรณ เข็มมาลัย โทร. 0-2229 — 2048 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา