ธนาคารนครหลวงไทยรุกแบงก์แอสชัวรันส์ต่อเนื่องจับมือเอไอเอเสนอบริการ “SCIB Platinum Savings 15/7”

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๑:๒๔
ธนาคารนครหลวงไทยเร่งขยายธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ตั้งเป้าเบี้ยรับปีแรกโต 1,615 ล้านบาท ล่าสุดร่วมกับเอไอเอให้บริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Savings 15/7” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 15 ปี ชำระเบี้ยประกัน 7 ปี วงเงินประกันภัยเริ่มต้นขั้นต่ำ 5 หมื่นบาทเท่านั้น แถมไม่ต้องตรวจสุขภาพ และรับประกันภัยถึงอายุ 70 ปี พร้อมเร่งพัฒนาพนักงานให้เป็นนายหน้าประกันชีวิตเพิ่มจากปัจจุบันที่มีกว่า 2 พันคน เสริมจุดแข็งการขายผ่านเครือข่ายสาขาทั่วประเทศของธนาคาร ตอกย้ำการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการทางการเงิน แบบครบวงจร

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2553 ธนาคารมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านบริการประกันชีวิตผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) อย่างต่อเนื่อง โดยการเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์และตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมายจากบริการของบริษัทประกันชีวิตนครหลวงไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคาร และการขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านประกันชีวิตผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ามีเบี้ยประกันชีวิตในปีแรกประมาณ 1,615 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 85% ต่อปี จากก่อนหน้านี้ที่เคยมีเบี้ยประกันปีแรกเพียง 600 ล้านบาทเท่านั้น พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนพนักงานที่มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตเพิ่มต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 800 ราย โดยปัจจุบันมีพนักงานที่มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตที่ขึ้นทะเบียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แล้วกว่า 2,000 คน หรือคิดเป็นประมาณ 1 ใน 3 ของพนักงานธนาคารทั้งหมด ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษเฉพาะในแต่ละช่วงตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการเพิ่มยอดการใช้บริการและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของธนาคารในการเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรอย่างสมบูรณ์แบบแก่ลูกค้าเป้าหมายและประชาชนทั่วไปอีกด้วย

ล่าสุดธนาคารร่วมกับ บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) เปิดให้บริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Savings 15/7” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 15 ปี ชำระเบี้ยประกัน 7 ปี คุ้มครองทวีคูณ พร้อมมีเงินคืนรายงวดให้ทุกปี วงเงินประกันภัยเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 5 หมื่นบาทเท่านั้น โดยผู้ทำประกันไม่ต้องตรวจสุขภาพ (Guaranteed Issue) และรับประกันภัยถึงอายุ 70 ปี ซึ่งผู้ทำประกันจะได้รับเงินจ่ายคืนตามกรมธรรม์สูงสุด 141% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้นเมื่อสิ้นปีกรมธรรม์ปีที่ 14 และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดถึง 725% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้นเมื่อครบกำหนดสัญญา รวมทั้งเมื่อรวมกับเงินปันผลที่คาดว่าจะจ่ายเมื่อครบกำหนดสัญญาจะทำให้ผู้ทำประกันชีวิตได้รับผลตอบแทนสูงถึง 866% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้น ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำประกันชีวิตโดยมีวงเงินประกันภัยในอัตราที่ไม่สูงจนเป็นภาระค่าใช้จ่ายหรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในช่วงเริ่มแรก ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ต้องการทำประกันชีวิตเพิ่มเติม

ปัจจุบันธนาคารร่วมกับเอไอเอเสนอบริการประกันชีวิตภายใต้โครงการ “SCIB Platinum Bancassurance” 3 บริการ ได้แก่ 1.บริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Life” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ชำระเบี้ยประกันในครั้งเดียวแต่คุ้มครองตลอดชีวิต 2.บริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Savings 21/7” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 21 ปี ชำระเบี้ยประกัน 7 ปี และ 3. บริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Savings 15/7” กรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 15 ปี ชำระเบี้ยประกัน 7 ปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

นายชัยกฤษณ์ ศรีปักษา

ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร

โทร. 02-208-5500 แฟกซ์. 02-651-7831

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา