สรุปภาวะ Gold Futures By GT Wealth Management 2 ก.ย. 53 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๐๒ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๔:๐๗
ราคาทองคำในตลาดโลกช่วงเช้าเคลื่อนไหวใกล้ระดับ 1,245 ดอลล่าร์ต่อออนซ์ หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยราคาสามารถขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ใกล้ระดับ 1,255 โดยราคาปรับเพิ่มขึ้นในช่วงต้นของการซื้อขายในตลาดนิวยอร์กหลังรายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนลดลงกว่าคาดการณ์ โดยลดลง 10,000 ตำแหน่ง แต่ปรับตัวย่อลงหลังตัวเลขด้านการผลิตดีกว่าคาด ขณะปริมาณการซื้อขายในตลาดนิวยอร์กมีประมาณ 100,323 สัญญา SPDR สะสมทองเพิ่มอีก 1.52 ตัน ทำให้มีการถือครองทองคำที่ระดับ 1,304.03 ตัน ค่าเงินบาทเช้าวันนี้ไหวใกล้ระดับเดิม 31.15 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐ โกลด์ฟิวเจอร์สัญญาสิ้นสุดอายุเดือนตุลาคม (GFV10) เปิดตลาดปรับลดลงจากราคาปิดในช่วงวันพุธ (1 ก.ย. 53) 20 บาท โดยเปิดที่ระดับราคา 18,520 บาท ส่วนราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาเสนอซื้อ 18,350 บาท ราคาเสนอขาย 18,450 บาท

ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุนบริษัทจีที เวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ตลาดการลงทุนในช่วงนี้ยังคงมีความอ่อนไหว และมีความพยายามที่จะคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทำให้ตลาดมีความผันผวนเป็นอย่างมาก ตามข่าวดีและข่าวในเชิงลบ โดยจับตาตัวเลขด้านการจ้างงาน โดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะประกาศในช่วงวันศุกร์นี้ ซึ่งจะกระทบต่อภาพรวมการลงทุนในช่วงต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา