ทิสโก้นำทัพกูรู จัดสัมมนา “จัดพอร์ตการลงทุน รับวิกฤติเศรษฐกิจโลก” เปิดทุกมุมมองด้านการลงทุนอย่างผู้รู้

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๓๘
ธนาคารทิสโก้ผนึกนสพ.กรุงเทพธุรกิจ จัดงานสัมมนา “TISCO Wealth — กรุงเทพธุรกิจ Investment Forum” หัวข้อ “จัดพอร์ตการลงทุน รับวิกฤติเศรษฐกิจโลก” พร้อมนำทัพกูรูชั้นนำของเมืองไทย เปิดมุมมองและวิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจ ทั้งเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลก ตลอดจนกลยุทธ์การจัดพอร์ตการลงทุนปีหน้า เพื่อรับมือเศรษฐกิจโลกที่อาจรุนแรงถึงขั้นวิกฤติ

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยถึงที่มาของการจัดงานสัมมนา “TISCO Wealth - กรุงเทพธุรกิจ Investment Forum” หัวข้อ “จัดพอร์ตการลงทุน รับวิกฤติเศรษฐกิจโลก” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารทิสโก้ โดย TISCO Wealth บริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนครบวงจร และ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจในวันนี้ (12 ต.ค.) ว่า “ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญกับความผันผวนเป็นอย่างมาก ซึ่งล้วนส่งผลต่อเศรษฐกิจในบ้านเรา ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรก เศรษฐกิจไทยจะส่งสัญญาณการขยายตัวที่ดี แต่ในช่วงครึ่งปีหลัง เราต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่ทุกคนกำลังกังวลอยู่ในเวลานี้ ตลอดจนนโยบายทางเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่กำลังอยู่ในความสนใจของนักลงทุนและคนทั่วไป และที่สำคัญ คือความท้าทายของเศรษฐกิจโลก ได้แก่ วิกฤติการคลังในสหรัฐอเมริกา และปัญหาหนี้เสียในยุโรป ที่ยังคงยืดเยื้อและมีทีท่าว่าอาจจะขยายวงกว้างมากขึ้น จึงทำให้นักลงทุนมีความกังวลต่อความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกอาจเข้าสู่ภาวะชะลอตัว หรืออาจรุนแรงจนเข้าขั้นวิกฤติ ซึ่งทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า จะรับมือกับเศรษฐกิจโลกอย่างไรต่อไป รวมถึงทิศทางการลงทุนในปีหน้า นั่นจึงเป็นที่มาของงานสัมมนาในวันนี้“

สำหรับการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนชั้นนำของเมืองไทย มาร่วมวิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจ ทั้งเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลก ตลอดจนกลยุทธ์การจัดพอร์ตการลงทุนปี 2012 เพื่อรับมือเศรษฐกิจโลกที่อาจรุนแรงถึงขั้นวิกฤติ เริ่มจากปาฐกถาพิเศษ “จับเทรนด์เศรษฐกิจโลก รับมือการลงทุน 2012” จากนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจไทย 2012” จาก ดร. กำพล อดิเรกสมบัติ เศรษฐกรอาวุโส ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ บล.ทิสโก้

และช่วงไฮไลท์ของงาน คือเสวนาแบบเจาะลึกถึงการลงทุนสินทรัพย์ต่างๆ ในหัวข้อ “จัดพอร์ตลงทุนรับวิกฤติเศรษฐกิจโลก” จากกูรูชั้นนำรุ่นใหม่ของเมืองไทย ทั้งทางด้านพลังงาน, ทองคำ และอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ดร.โชติชัย สุวรรณาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ นโยบายและเศรษฐกิจพลังงาน บมจ. ปตท. , นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพช ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และนายธนรัชต์ พสวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด นำทีมเสวนาโดย นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทิสโก้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสรรการลงทุน (Asset Allocation) ที่จะแนะนำว่าควรจะจัดสรรการลงทุนอย่างไร ให้ได้ประโยชน์จากภาวะตลาดในแต่ละช่วงมากที่สุด

“จากการจัดงานในครั้งนี้หวังว่าผู้เข้าร่วมงานสัมมนาจะได้รับข้อมูลอันจะเป็นประโยชน์ในการบริหารการเงิน การลงทุน และบริหารความมั่งคั่ง สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของทิสโก้ ในความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนที่ดีที่สุด หรือ Best Investment Advisory in Town” นางอรนุช กล่าว

ประวัติความเป็นมาของ TISCO Wealth

“TISCO Wealth” เกิดจากวิสัยทัศน์ของธนาคารทิสโก้ ที่มุ่งตอบสนองทุกความต้องการทางด้านการเงินด้วยความทุ่มเท เพื่อสร้างความมั่งคั่ง (Wealth) และสร้างสรรค์คุณค่าที่ยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ธนาคารฯ จึงมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างมืออาชีพ มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ด้วยบริการที่มีคุณภาพ และความรู้ความสามารถในการให้คำปรึกษาทางการเงินที่โดดเด่น โดยยึดถือผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ จนได้รับความเชื่อมั่น ไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการพัฒนาบริการขึ้นไปอีกระดับ จึงได้มีการรวมถึงการนำเอาหน่วยงานที่ดูแลลูกค้ารายกลางถึงรายใหญ่ทั้งหมดของกลุ่มทิสโก้ ทั้งบริการธนาคาร, บริหารจัดการกองทุน และบริการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนอย่างมืออาชีพ ตอบโจทย์การสร้างความมั่งคั่งอย่างครบวงจร

บริการ “ทิสโก้ เวลธ์” แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ “ทิสโก้ แพลทตินัม” (TISCO Plattinum) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีธุรกรรมการเงินกับกลุ่มทิสโก้ ทั้งเงินฝาก กองทุน หรือพอร์ตหุ้น รวมกันตั้งแต่ 5 -20 ล้านบาท ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการแนะนำโมเดลการลงทุน และติดตามพอร์ตอย่างใกล้ชิด และอีกกลุ่มได้แก่ “ทิสโก้ ไพรเวท” (TISCO Private) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีธุรกรรมการเงินกับกลุ่มทิสโก้ รวมกันตั้งแต่ 20 ล้านบาท ขึ้นไป ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ Wealth Manager คอยให้คำปรึกษาทางการเงินแบบส่วนตัว ซึ่งการให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความยืดหยุ่นตามลักษณะเฉพาะตัวของลูกค้าแต่ละราย โดยมีทีมพนักงานซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูงเป็นผู้คอยให้คำปรึกษาและการลงทุนที่เหมาะสม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เสาวนีย์ สันทบ

ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์

บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

โทร. 02 633 6906

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา