พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 3

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๖:๔๘
- ไตรมาส 3 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมคำนวณเต็มปี (APE) 448 ล้านบาทเติบโต 25%

- ยอดขายจากทุกช่องทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง

- มีเงินกองทุนสำรอง 702 ล้านบาท สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ถึง 406%

บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) แถลงผลการดำเนินงานรวมถึงไตรมาส 3 ว่ามีเบี้ยประกันภัยรับรวมคำนวณเต็มปี (APE) 987 ล้านบาท และประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วงไตรมาส 3 ที่เติบโตขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปี ที่ผ่านมา ซึ่งผลสำเร็จนี้เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจของบริษัทฯ และพันธมิตรธุรกิจทุกรายที่ร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

มร.บินายัค ดัตตา กรรมการผู้จัดการ แถลงถึงผลการดำเนินงานของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2554 ของบริษัทฯ ว่า “ในไตรมาส 3 ปี 2554 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมคำนวณเต็มปี (APE) จำนวน 448 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมคำนวณเต็มปี (APE) รวม 9 เดือน จำนวน 987 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทางขาย ให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของสินค้าและบริการ การบริหารต้นทุนการดำเนินงานให้เหมาะสมที่สุด โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขาย และส่วนแบ่งตลาดจากทุกช่องทางขายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริหารการลงทุนที่รอบคอบบนพื้นฐานการเงินที่มั่นคง โดยเห็นได้จากเงินกองทุนสำรองของบริษัทฯ จำนวน 702 ล้านบาท (ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2554) ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ถึง 406 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นถึงฐานะการเงินอันแข็งแกร่งของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลได้แถลงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3 ปี 2554 ว่า “นับเป็นอีกหนึ่งไตรมาสที่มีความแข็งแกร่ง และสะท้อนให้เห็นถึงความเติบโตทั้งในด้านผลกำไรจากธุรกิจใหม่และยอดขาย โดยมีผลกำไรจากธุรกิจใหม่ของกลุ่มบริษัทฯ จำนวน 1,535 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายเบี้ยประกันภัยรับรวมคำนวณเต็มปี (APE) จำนวน 2,704 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์

ในภูมิภาคเอเชีย ธุรกิจของพรูเด็นเชียลยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยสามารถทำสถิติยอดขายจากธุรกิจใหม่ในไตรมาสที่ 3 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หากไม่รวมอินเดีย ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 3 เติบโต 24 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโต 17 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปี โดยมีเบี้ยประกันภัยรับคำนวณเต็มปีจากธุรกิจใหม่ เติบโตเพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวน 1,074 ล้านปอนด์ ผลกำไรจากธุรกิจใหม่ จำนวน 704 ล้านปอนด์ เติบโตเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ และในไตรมาสที่ 3 นี้ จาก 9 ใน 12 ประเทศสามารถสร้างความเติบโตในอัตราเลขสองหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ความสำเร็จเหล่านี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จทางกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลที่มุ่งให้ความสำคัญกับตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

และสืบเนื่องมาจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ตามที่บริษัทฯ ได้ออกมาตรการผ่อนผันเกณฑ์การชำระเบี้ยประกันภัยให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยร้ายแรง จำนวน 13 จังหวัด ที่มีวันครบกำหนดการชำระเบี้ยประกันภัยอยู่ระหว่างวันที่ 22 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2554 โดยขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยจากเดิม 31 วัน เป็น 91 วัน และในกรณีการต่ออายุกรมธรรม์ประกันชีวิตหรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ประกันชีวิต บริษัทฯ ผ่อนผันให้โดยไม่คิดดอกเบี้ย และ/หรือ ไม่ตรวจสุขภาพผู้เอาประกันชีวิต เป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือน นับแต่วันที่กรมธรรม์ประกันชีวิตขาดอายุ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มพื้นที่ผ่อนผันการชำระเบี้ยฯ เพิ่มเติมคือ จังหวัดนครปฐมและกรุงเทพมหานคร โดยลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าได้ในวันและเวลาทำการ วันจันทร์ — วันศุกร์ เวลา 8.30 — 17.00 น. และวันเสาร์ เวลา 8.30 — 12.00 น. โทรศัพท์ 0 2353 4999 หรือทางเว็บไซต์www.prudential.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อวิลาสินี กาญจนสิงหาสน์, จามิกร รัตนสุนทรากุล

แผนกประชาสัมพันธ์ บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)

โทร. 0 2352 8184 , 0 2352 8186 โทรสาร 0 2237 1184

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา