บลจ.บัวหลวง คาดผู้ถือหน่วยแห่ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนกองทุน TFUND ระหว่าง 19 - 22 มีนาคม 2555

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๑๔
ผู้ถือหน่วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) เตรียมเงินใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งที่ 5 ซึ่งจะเปิดรับจองซื้อระหว่างวันที่ 19 — 22 มีนาคม 2555 หลังรับเงินปันผลครั้งที่ 28 อัตราหน่วยลงทุนละ 0.17 บาท

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนอสังหาริมทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยว่า บลจ.บัวหลวง อยู่ระหว่างเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) จำนวน 74.4 ล้านหน่วย ในราคาเสนอขายหน่วยละ 10.25 บาท สำหรับหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติมในครั้งนี้ทั้งหมด ให้สิทธิ และเสนอขายเฉพาะผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีรายชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 ในอัตราส่วน 1 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 0.0805 หน่วยลงทุนใหม่ โดยเปิดรับการจองซื้อหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 19 — 22 มีนาคม 2555 ซึ่งคาดว่าผู้ถือหน่วยลงทุนจะให้การตอบรับ และใช้สิทธิจองซื้อเป็นจำนวนมาก

“การเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปเพิ่มการลงทุนในที่ดินและอาคารโรงงานของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติมเฉพาะในส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม รวมจำนวนทั้งสิ้น 11 โรง”

นายสุทธิพงศ์ กล่าวต่อว่า กองทุน TFUND จะมีการปิดสมุดเพื่อกำหนดสิทธิในการรับเงินปันผลครั้งที่ 28 ในวันที่ 15 มีนาคม 2555 และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 0.17 บาทต่อหน่วย โดยที่ผ่านมา กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ ประมาณปีละ 4 ครั้ง การที่กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลได้ต่อเนื่องแสดงให้เห็นว่า กองทุนอสังหาริมทรัพย์สามารถเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการรับเงินปันผล นอกจากนี้ การที่กองทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินและทรัพย์สินที่เข้าไปลงทุน ทำให้ในระยะยาวแล้วนักลงทุนยังได้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทรัพย์สินอีกด้วย และน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม มีความต้องการใช้สิทธิซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดการเพิ่มทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน ได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ยกเว้น Micro Branch หรือ บัวหลวงโฟน โทร.1333 บลจ.บัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 และที่ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง โทร. 0 2231 3777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3