บลจ. ทิสโก้ มั่นใจเอเชียยังมาแรง ส่งกองทาร์เก็ตฟันด์ลุยหุ้นเอเชียต่อเนื่อง ตั้งเป้า 10% ใน 4 เดือน

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๗:๔๒
บลจ. ทิสโก้ ชี้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวต่อเนื่อง ชูภูมิภาคเอเชียเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก พร้อมแนะลงทุนตลาดหุ้นเอเชีย หลังสัญญาณบวกคอยสนับสนุนเพียบ ล่าสุดคว้าจังหวะเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 10% กองที่ 6” เพิ่มโอกาสนักลงทุนรับผลตอบแทน 10% ภายใน 4 เดือน ไอพีโอ 9-18 พ.ค. 55 ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

ดร.กำพล อดิเรกสมบัติ เศรษฐกรอาวุโส ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (Dr.Kampon Adireksombat, Senior Economist, TISCO Economic Strategy Unit) เปิดเผยว่า ทิศทางเศรษฐกิจโลกในปีนี้ยังคงมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ยังต้องเผชิญกับความปัจจัยผันผวนโดยเฉพาะในยุโรปที่มีความเสี่ยงมากขึ้น จากผลการเลือกตั้งของกรีซที่ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ โดยอาจทำให้การจัดทำมาตรการรัดเข็มขัดเพิ่มเติมล่าช้าออกไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการรับเงินช่วยเหลือของกรีซจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงจากการเพิ่มทุนของธนาคารพาณิชย์ในยุโรปโดยเฉพาะธนาคารขนาดเล็กในสเปน ขณะที่สัญญาณบวกในตลาดแรงงานของสหรัฐอเมริกาเริ่มชะลอลง

ทั้งนี้ในส่วนของภูมิภาคเอเชียยังคงมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง โดยเศรษฐกิจจีนจะเริ่มฟื้นตัวชัดเจนในช่วงครึ่งปีโดยเป็นผลจากการดำเนินนโยบายการเงินและการคลังแบบผ่อนคลายต่อเนื่อง ขณะที่เศรษฐกิจอื่นๆ เช่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง และประเทศในกลุ่มอาเซียน ยังคงมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจต่อเนื่องในปีนี้และน่าจะเร่งตัวขึ้นในปี 2013

สำหรับเศรษฐกิจไทยเริ่มมีการฟื้นตัวจากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ และคาดว่าทั้งปีเศรษฐกิจจะขยายตัวอยู่ที่ 5% อัตราเงินเฟ้อทั้งปีอยู่ที่ 3.5% และอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะคงไว้ที่ 3% แต่มีความเสี่ยงที่ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อัตราเงินเฟ้ออาจมีการเร่งตัวมากขึ้นจากการฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศ ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้นที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงไตรมาสที่ 4

ด้านนางสาววรสินี สังวรเวชภัณฑ์ หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาการจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Miss Vorasinee Sangvornvetphan, Head of Wealth Advisory, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า การลงทุนในตลาดหุ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่าสามารถให้ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนรูปแบบอื่น ๆ อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มมีการปรับฐานลงมา เนื่องจาก P/E มีการปรับเพิ่มขึ้นและในตลาดได้รับรู้ข่าวดีไปหมดแล้ว ขณะที่การถือครองเงินสดของผู้จัดการกองทุนเริ่มอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเกณฑ์ค่าเฉลี่ย ซึ่งอาจทำให้มีการขายสินทรัพย์เพื่อถือครองเงินสดเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่ตลาดหุ้นจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากทิศทางของเศรษฐกิจโลกเริ่มมีแนวโน้มสดใสขึ้น โดยภูมิภาคที่เศรษฐกิจมีการขยายตัวแข็งแกร่งที่สุด คือ ภูมิภาคเอเชีย โดยคาดการณ์ว่าในปีนี้เศรษฐกิจเอเชียจะมีการขยายตัวมากกว่า 7% ซึ่งนับเป็นภูมิภาคที่น่าสนใจลงทุนมากที่สุด เนื่องจากราคาหุ้นในปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูก และจากในหลายประเทศได้ส่งสัญญาณการผ่อนคลายด้านการเงิน เช่น ออสเตรเลีย และอินเดีย ที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เป็นต้น จะเป็นปัจจัยสนุนสนับการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุนธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 10% #6 (TISCO Asia Pacific ex Japan Trigger 10% #6) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นกองทุนรวมหน่วยลงทุนที่ลงทุนในกองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) โดยตั้งเป้าทำกำไรที่ 10% ภายในระยะเวลาประมาณ 4 เดือน โดยสามารถปิดกองคืนเงินผู้ถือหน่วยลงทุนได้ก่อนครบกำหนดหากทำกำไรได้ 10% หรือหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.10 บาท โดยจะเสนอขายเพียงครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 9 -18 พฤษภาคม 2555 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

ทั้งนี้กองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific ex Japan (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ประเภทกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI AC Asia-Pacific ex Japan บริหารและจัดการโดย Lyxor International Asset Management โดยกองทุนจะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific ex Japan โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

เศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจโลก และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวได้ต่อเนื่อง ประกอบกับราคาหุ้นที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียยังคงเป็นที่สนใจของนักลงทุนทั่วโลก ทาง บลจ.ทิสโก้ จึงเห็นว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 10% กองที่ 6” เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้รับผลตอบแทนสูงถึง 10% ในระยะเวลา 4 เดือน และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน” นายสาห์รัช กล่าว

โดยผู้สนใจกองทุนดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

" เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ "

“เนื่องจากกองทุนมีการกำหนดเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด ผู้ลงทุนควรตระหนักว่า การกำหนดอัตราผลตอบแทนในเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด มิได้เป็นการรับประกันหรือทำให้คาดหวังว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามอัตรานั้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ