เมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ปล่อยเช่าพื้นที่เกือบ 10,000 ตร.ม.ในไตรมาส 3

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๒๕
เมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ อาคารสำนักงานแฝดบนถนนรัชดาภิเษกประสบความสำเร็จในการปล่อยเช่าพื้นที่เกือบ 10,000 ตารางเมตรในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ให้แก่ผู้เช่าซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ 2 แห่ง คือ สนุก ออนไลน์ และ อีซี่ บาย โดยซีบี ริชาร์ด เอลลิส ตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวเป็นผู้ปล่อยเช่าพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ ส่งผลให้อัตราการเข้าใช้พื้นที่ของอาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์พุ่งสูงเกินกว่า 95%

เมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ ซึ่งบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการประกันชีวิตของไทยเป็นเจ้าของอาคาร ประกอบด้วยอาคารสำนักงานสูง 35 ชั้น 2 อาคาร มีพื้นที่ให้เช่ารวม 72,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุทธิสาร

ในเดือนสิงหาคม 2555 แผนกจัดหาพื้นที่สำนักงาน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่เพื่อย้ายสำนักงานของบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตชั้นนำของไทย มายังอาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ โดยใช้พื้นที่สำนักงานเกือบ 3,000 ตารางเมตรเพื่อเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่

อีกเพียงหนึ่งเดือนถัดมา แผนกจัดหาพื้นที่สำนักงาน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทยยังได้ปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานราว 6,800 ตารางเมตรในอาคารดังกล่าวให้กับบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านการเงินส่วนบุคคลจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้เป็นฐานการให้บริการด้านคอลล์เซ็นเตอร์ การเช่าพื้นที่ในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นหนึ่งในธุรกรรมการเช่าพื้นที่สำนักงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯในปี 2555 ความสำเร็จของดีลนี้เกิดจากการทำงานอย่างใกล้ชิดของทีมงานหลายฝ่ายในซีบี ริชาร์ด เอลลิส ทั้งฝ่ายที่เป็นตัวแทนเจ้าของอาคาร ฝ่ายที่เป็นตัวแทนผู้เช่า และฝ่ายดูแลลูกค้าองค์กรญี่ปุ่น” นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกจัดหาพื้นที่สำนักงาน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย กล่าว

ปัจจุบัน ค่าเช่าในอาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์อยู่ที่ระดับ 500 — 550 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน และมีพื้นที่ว่างน้อยกว่า 5% นอกเหนือจากพื้นที่สำนักงานแล้ว อาคารดังกล่าวยังมีพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าสูง 4 ชั้นซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมามาย อาทิ ห้องอาหาร ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ ร้านหนังสือ ร้านดอกไม้

ในภาพ นายทาเคฮารุ อุเอมัทซึ (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) แลกเปลี่ยนสัญญาเช่าพื้นที่สำนักงานกับนายสาระ ล่ำซำ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เจ้าของอาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์บนถ.รัชดาภิเษก โดยมีนายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ (ขวา) กรรมการบริหาร ของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย ตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการปล่อยเช่าพื้นที่อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ และคณะผู้บริหารจากทั้งสามบริษัท ร่วมเป็นสักขีพยาน บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) จะใช้พื้นที่สำนักงานขนาด 6,800 ตารางเมตรนี้ เพื่อเป็นฐานในการให้บริการด้านคอลล์เซ็นเตอร์ ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวซึ่งซีบี ริชาร์ด เอลลิสเป็นผู้จัดหาผู้เช่านับเป็นหนึ่งในการเช่าพื้นที่สำนักงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯในปี 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ