“WHAPF” พร้อมเพิ่มทุนกว่า 2 พันล้าน บลจ. กสิกรไทยเล็ง 2 คลังสินค้าทำเลเยี่ยมลงทุนเพิ่มคาดโอกาสทำกำไรพุ่ง

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๕๕
บลจ. กสิกรไทย เดินหน้าเพิ่มทุนกองทุน “WHAPF” ครั้งที่ 2 อีกกว่า 2 พันล้านบาทเตรียมคว้าคลังยา-คลังสินค้าชั้นนำทำเลยุทธศาสตร์ขนส่งเข้าพอร์ต ดันโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มอีกหลังกองทุนโชว์ผลการดำเนินงานดีต่อเนื่อง เปิดจอง 11-13 ธ.ค. นี้

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย เตรียมเปิดให้จองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมียม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม ในวันที่ 11 — 13 ธันวาคม 2555 และสำหรับผู้ลงทุนรายใหม่ในวันที่ 19 - 25 ธันวาคม 2555 โดยจะระดมทุนอีก 2,142 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารคลังสินค้า 2 โครงการ คือ โครงการคลังสินค้า Healthcare บนถนนบางนา-ตราด ขนาดประมาณ 52,700 ตารางเมตร และโครงการคลังสินค้า Kao 3 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ. ชลบุรี ขนาดประมาณ 16,800 ตารางเมตร ซึ่ง บลจ. กสิกรไทย เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจรวมทั้งการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจในระยะยาว

“คลังสินค้าทั้ง 2 โครงการที่กองทุน WHAPF เตรียมจะลงทุนหลังจากดำเนินการเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ลงทุน เพราะนอกจากคลังสินค้าทั้ง 2 โครงการจะมีผู้เช่าเต็ม 100% จากสัญญาเช่าระยะยาวกับผู้เช่ารายใหญ่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลแล้ว ยังมีจุดเด่นที่ทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนของคลังสินค้าในโครงการ Healthcare ที่กองทุนจะเข้าลงทุนนั้น เป็นอาคารคลังสินค้าปรับอากาศพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานสากลเหมาะสำหรับการจัดเก็บเวชภัณฑ์ ซึ่งคลังสินค้าที่มีคุณสมบัติเช่นนี้ยังมีไม่มากนักในประเทศไทยจึงทำให้เป็นที่ต้องการสูงจากผู้เช่า ซึ่งในปัจจุบันบริษัทชั้นนำอย่างบริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด หรือดีทแฮล์มเดิม บริษัทเม็นโล เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทคราวน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด เป็นผู้เช่าอยู่เต็มพื้นที่ สำหรับอาคารคลังสินค้าโครงการ Kao 3 ในจังหวัดชลบุรีนั้น มีบริษัทคาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการดำเนินธุรกิจด้านการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ เป็นผู้เช่าระยะยาว ทำให้กองทุนมั่นใจว่าอาคารคลังสินค้าที่กองทุนจะเข้าลงทุนทั้ง 2 โครงการจะสามารถรักษาอัตราการเช่าเต็มพื้นที่ได้จนครบสัญญาเช่า ทั้งยังมีโอกาสสูงมากที่ผู้เช่าจะต่อสัญญาออกไปอีกเมื่อครบอายุสัญญา” นายอำพลกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกองทุน WHAPF นายอำพลเปิดเผยว่า กองทุนมีผลการดำเนินงานที่ น่าพอใจอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนได้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการในรอบการดำเนินงานระหว่างปี 2554-2555 นี้ ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนแล้วรวม 4 ครั้ง เป็นจำนวนเงินปันผลทั้งสิ้น 0.7241 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนสำหรับผู้ลงทุนที่ถือหน่วยลงทุนมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 เฉลี่ยประมาณ 7.22% ต่อปี มูลค่าการจ่ายปันผลในปีนี้รวม 159.35 ล้านบาท ซึ่งบลจ. กสิกรไทย เชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะส่งผลให้กองทุนยิ่งมีรายได้ระยะยาวที่สม่ำเสมอและเป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุนในแง่โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจต่อไป

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) มีการลงทุนในอาคารคลังสินค้าและอาคารโรงงานรวม 7 โครงการ ประกอบด้วยโครงการคลังสินค้า 5 โครงการ ได้แก่ โครงการคลังสินค้า Kao 1 และโครงการคลังสินค้า Kao 2 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี พร้อมด้วย อาคารคลังสินค้า DKSH (หรือดีทแฮล์มเดิม) จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคลังสินค้า DKSH ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โครงการคลังสินค้า DKSH Consumer และโครงการคลังสินค้า DKSH 3M บริเวณ ถ. บางนา-ตราด กม.20 (ใกล้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) และโครงการโรงงานอีก 2 โครงการ คือ โครงการโรงงาน Primus และโครงการโรงงาน Ducati ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ. ระยอง ปัจจุบันมีมูลค่าโครงการเดิมประมาณ 3,110 ล้านบาท และภายหลังดำเนินการเพิ่มทุนแล้วจะส่งผลให้กองทุนจะมีขนาด 5,252 ล้านบาท

สำหรับการเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของกองทุน WHAPF ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมสามารถจองซื้อได้ตามสัดส่วนการถือหน่วยลงทุนในวันที่ 11 - 13 ธันวาคม 2555 ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท โดยจะได้สิทธิจองซื้อในอัตราส่วน 1 หน่วยลงทุนเดิมต่อ 0.6887 หน่วยลงทุนใหม่ สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปรายใหม่สามารถจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของกองทุน WHAPF ได้ในวันที่ 19 - 25 ธันวาคม 2555 ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท โดยมีกำหนดขั้นต่ำที่ 5,000 หน่วย และจองซื้อเพิ่มได้เป็นทวีคูณของ 100 หน่วย ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถขอรับหนังสือ ชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนและจองซื้อหน่วยลงทุน ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Call Center 0 2673 3888

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุน และเอกสารเกี่ยวกับกองทุน WHAPF ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุน ก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา