KTAM เปิดขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ชู 6 เดือน 3.00%

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๓:๓๕
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 58 ( KTSUPB58 ) เสนอขายในวันที่ 28 พฤศจิกายน — 3 ธันวาคม 2555 อายุ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ในสัดส่วน 87% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank , เงินฝากประจำ Union Nationl Bank , ECP ค้ำประกันโดย VTB Bank และ MTN ออกโดย Banco Santander Brazil S.A. ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารในประเทศ ประเภทเงินฝาก ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย ตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.00% ต่อปี โดยไม่เสียภาษี

นอกจากนี้ ยังอยู่ในระหว่างการจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3 ( KTFIX3M3) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 อายุโครงการ 3 เดือน ประเภท Roll Over เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 64% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์ ได้แก่ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี

สำหรับภาวะการลงทุนในตราสารหนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เคลื่อนไหวค่อนข้างแคบโดยเปลี่ยนแปลง -2 ถึง +1 basis points ส่วนตราสารระยะยาวปรับเพิ่มขึ้น 1 — 4 basis points เนื่องจากในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. 55 จะมีพันธบัตรระยะกลางถึงยาว ทยอยเปิดประมูลอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) เพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยตลาดส่วนใหญ่เชื่อว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.75% แต่ในระยะ 3 เดือนข้างหน้า มีโอกาสสูงที่ กนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก อย่างน้อยร้อยละ 0.25% เพื่อลดแรงกดดันจากกระแสเงินทุนไหลเข้า และเพื่อรองรับความเสี่ยงจากภาวะการชะลอตัวของภาคการส่งออกของไทย โดยปัจจัยที่ต้องจับตาคือ การยืดระยะเวลาการลดหย่อนภาษีของสหรัฐอเมริกา และการแก้ปัญหาของกลุ่มยูโรโซน ที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง

สำหรับค่าเงินบาทตลอดช่วงที่ผ่านมาแกว่งตัวแคบในช่วง 30.65 — 30.75 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยแกว่งตัวตามค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งตลาดเริ่มกลับมามีเสถียรภาพ หลังจากที่ผ่านมา ตลาดกังวลต่อปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐฯ และความขัดแย้งทางการเมืองในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในยุโรป ส่งผลให้ค่า USD Premium เริ่มฟื้นตัวเล็กน้อย และส่งผลให้ผลตอบแทนในสกุลเงินบาทภายหลังปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3