ธสน. จับมือองค์กรรับประกันญี่ปุ่น (NEXI) จัดสัมมนานักธุรกิจญี่ปุ่นในไทยแนะวิธีบริหารจัดการการค้าระหว่างประเทศด้วยประกันการส่งออก

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๕:๐๙
นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) และนายทาเกชิ ซูซูกิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร องค์กรรับประกันด้านการส่งออกและการลงทุนแห่งญี่ปุ่น (Nippon Export and Investment Insurance : NEXI) ร่วมเป็นประธานกล่าวในงานสัมมนา “การขยายธุรกิจด้วยการบริหารจัดการเครดิตอย่างมีประสิทธิภาพ (Expand Your Business with Effective Credit Management)” จัดโดย ธสน. ร่วมกับ NEXI ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2555 ณ ธสน. สำนักงานใหญ่ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยเกี่ยวกับประโยชน์ของบริการประกันการส่งออก ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินในการขยายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ โดยผู้ประกอบการญี่ปุ่นสามารถใช้ไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกได้โดยไม่ต้องกังวลปัญหาการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้า ทั้งนี้ โดยมี ธสน. เป็นผู้รับประกันการส่งออกและ NEXI เป็นผู้รับประกันต่อบางส่วน

ธสน. มีโครงการความร่วมมือกับ NEXI ในการส่งเสริมการขยายธุรกิจของญี่ปุ่นในไทย โดยใช้บริการประกันการส่งออกของ ธสน. เป็นเครื่องมือลดความเสี่ยงจากการไม่ได้รับการชำระเงินจากผู้ซื้อในต่างประเทศ หรือการชำระเงินล่าช้า ภายหลังการฟื้นฟูกิจการจากการประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทยเมื่อปี 2554 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ผู้ซื้อในต่างประเทศกำลังประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการที่ใช้บริการประกันการส่งออกของ ธสน. สามารถโอนสิทธิในกรมธรรม์ประกันการส่งออกเป็นหลักประกันในการขอรับสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ได้

“ความร่วมมือข้างต้นเป็นการผนึกกำลังของสององค์กรที่ให้บริการรับประกันการส่งออก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่ง ธสน. พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่ยังคงดำเนินธุรกิจในไทยด้วยความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย เป็นทั้งผู้ส่งออกและนักลงทุนรายใหญ่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์โดยตรงต่อภาคส่งออกและเศรษฐกิจโดยรวมของไทย” กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร ธสน. สำนักงานใหญ่

โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา