ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

ศุกร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๓๙
- ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ

- สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะเปิดประชุมในวันอาทิตย์นี้

- ราคาทองคำมีแนวต้าน 1,680 ดอลลาร์

- ราคาทองคำเมื่อวานยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบเช่นเดิม ประเด็นหลักที่นักลงทุนรอติดตามคือการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐที่มีการเปิดประชุมวุฒิสภาของสหรัฐอีกครั้งเมื่อวาน แต่ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าในการแก้ปัญหา

- ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ประกาศออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้และลดลงต่ำสุดในรอบ 4 ปีครึ่งเหลือ 350,000 ราย แต่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค. ลดลงต่ำสุดในรอบ 4 เดือนแสดงถึงผู้บริโภคไม่มั่นใจเรื่องแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐ

- การเคลื่อนไหวของราคาทองยังคงต้องติดตามเรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐ ซึ่งเมื่อวานนี้การประชุมของวุฒิสภาของสหรัฐไม่ได้มีการหารือในประเด็นนี้ แต่มีรายงานว่าอาจมีการเปิดประชุมของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันอาทิตย์นี้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาหน้าผาทางการคลังที่จะครบกำหนดในช่วงสิ้นปี ดังนั้นการเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้จึงอาจมีแรงซื้อเก็งกำไรกลับเข้ามาในการซื้อขายช่วงค่ำ อย่างไรก็ตามในการซื้อขายวันจันทร์และอังคาร ตลาดการเงินของไทยและต่างประเทศ รวมทั้งระบบการซื้อขายทองคำในระบบออนไลน์ของฮั่วเซ่งเฮงจะปิดทำการ แต่การซื้อขายทองคำแท่งในระบบปกติผ่านหน้าร้านยังคงเปิดให้มีการซื้อขายตามปกติ

- ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิคนั้น ยังคงมีแนวโน้มที่ราคาจะแกว่งตัวอยู่ระหว่างแนวรับและแนวต้านบริเวณ 1,650-1,680 ดอลลาร์ หากราคาปรับฐานลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,650 ดอลลาร์และ 1,635-1,640 ดอลลาร์สามารถเลือกซื้อเก็งกำไรการดีดตัวกลับ และที่แนวต้าน 1,680 ดอลลาร์ ยังเป็นระดับที่ต้องระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น