“MONO” ตั้ง หลักทรัพย์ กสิกรไทย - บัวหลวง ร่วมจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมเทรด IPO 11.40 บาท วันที่ 6 มิ.ย.นี้ หลังผลตอบรับดีเยี่ยม

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๓๐
บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “MONO” ผู้นำด้าน Entertainment Content Creator ประกาศแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมกัน โดยมีอีก 5 บริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ทรินิตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอสบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ซึ่ง MONO มี บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 245 ล้านหุ้น มั่นใจศักยภาพบริษัทพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เอ็ม เอ ไอ (mai) และตั้งเป้าเบอร์หนึ่งบริษัทผู้ผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ในประเทศไทย และขยายธุรกิจในต่างประเทศ โชว์จุดเด่นฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไร้หนี้สิน และมีผู้บริหารมืออาชีพ พร้อมเสนอขายหุ้นไอพีโอทันทีในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว ในฐานะผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Joint Lead Underwriters) ว่า “ด้วยตัวหุ้นของ MONO มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งบวกกับปัจจัยสนับสนุนหลายประการ จะส่งผลให้หุ้น MONO มีศักยภาพเจริญเติบโตก้าวหน้าไปในอนาคตได้อย่างมั่นคง และทำให้ได้รับความสนใจทั้งจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากผลตอบรับเบื้องต้นที่ดีมากโดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ซึ่งส่งยอด Book Building เข้ามาถึง 5 เท่าของยอดที่เราจัดสรรไว้ให้กับนักลงทุนสถาบัน ในราคาหุ้น (IPO) 11.40 บาท ต่อหุ้น คิดเป็น P/E ปี 2013 เท่ากับ 19.95 เท่า ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายประการ อาทิ การ เป็นผู้นำ “Entertainment Content Creator” อันดับ 1 ของเมืองไทย รวมทั้งรายได้และกำไรของบริษัทฯ ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บวกกับขยายตัวของ 3 G ที่จะเข้าเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการทำธุรกิจของบริษัท และการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเสรีอาเซียนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่บริษัทฯ ได้เริ่มเข้าไปลงทุน เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย เป็นต้น

ด้านนายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของบริษัทมีการเติบโตอย่างมาก ซึ่งเห็นได้จากในช่วงผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัท มีกำไรสุทธิสูงถึง 607.3 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิถึง 38.9% และในไตรมาส 1 ปี 2556 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 180.2 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิถึง 45.0% ซึ่งเป็นอัตรากำไรที่สูง นอกจากนี้ 3 ปีที่ผ่านมา เรามีการจ่ายปันผลมาโดยตลอดเฉลี่ยอยู่ที่ 75% ของกำไรสุทธิ เราเชื่อว่าเรายังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก ทั้งนี้บริษัทจะบริหารงานอย่างเต็มที่เพื่อผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุน” คุณนวมินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

หมายเหตุ

เปิดจองหุ้น 29 — 31 พฤษภาคม 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา