ภาวะตลาดทองคำ by Hua Seng Heng Gold Futures

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๕๖
- ดอลลาร์แข็งค่ากดดันราคาทองปิดลบ

- SPDR ถือทองลดลง 3.61 ตัน

- ค่ำนี้ติดตามรายงานจ้างงานทั่วประเทศของสหรัฐ

- ราคาทองคำเริ่มอ่อนตัวลงในการซื้อขายวานนี้หลังจากปรับตัวขึ้นในปริมาณค่อนข้างมากในการซื้อขายช่วง 2 วันก่อนหน้า การแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์และแรงขายทำกำไรที่เริ่มมีกลับออกมาส่งผลให้ราคาทองคำอ่อนตัวลง เงินบาทเริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวหลังจากแข็งค่าขึ้นในช่วงวันศุกร์และวันจันทร์ที่ผ่านมา

- ค่ำวันนี้จะมีรายงานตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศของสหรัฐเดือนมิถุนายน ซึ่งผลสำรวจประเมินว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 1.61 แสนตำแหน่ง หากรายงานออกมาดีกว่าที่คาด ก็จะเป็นปัจจัยลบกดดันการเคลื่อนไหวของราคาทองให้กลับอ่อนตัวลง อย่างไรก็ตามการรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานในช่วงค่ำวันศุกร์ยังเป็นประเด็นหลักที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ

- การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในภาพรวมยังไม่มีปัจจัยบวกที่ชัดเจนจึงมีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวลงต่อ การถือครองทองคำแท่งในช่วงนี้ควรใช้สถานะซื้อและขายของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของทองคำบริหารความเสี่ยง หากราคาทองยังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,265-1,270 ดอลลาร์ ขึ้นไปได้ ควรปิดสถานะซื้อออกไปก่อนหรืออาจกลับมาเลือกเปิดสถานะขายป้องกันความเสี่ยง

- ราคาทองอ่อนตัวลงจากแนวต้านบริเวณ 1,270 ดอลลาร์ และคาดว่าจะแกว่งตัวแคบลง แต่กรณีที่ราคาปรับตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,220 ดอลลาร์ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามาก จนราคาปรับตัวลงไปเคลื่อนไหวที่บริเวณ 1,200 ดอลลาร์ ต่อไป ส่วนกรณีที่สามารถดีดตัวผ่าน 1,270 ดอลลาร์ ขึ้นไปได้ ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไรการฟื้นตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ ต่อไป

- คาดว่าราคาของโลหะเงินจะเริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบค่อนข้างแคบเพื่อรอปัจจัยใหม่ แนวรับสำหรับเก็งกำไรระยะสั้นอยู่ที่บริเวณ 19.0-19.20 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับดังกล่าวได้ ก็จะเป็นสัญญาณขายกดดันให้ราคาปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 18.50 ดอลลาร์และ 18.0 ดอลลาร์ ตามลำดับ

โกลด์ฟิวเจอร์สเดือนส.ค.56

Close chg. Support Resistance

18,490 -130.00 18,400/18,200 18,500/18,650

ราคาทองคำอ่อนตัวลงจากแนวต้านซึ่งเป็นจุดปิดสถานะซื้อและกลับมาเลือกเปิดสถานะขายบริเวณ 1,265 ดอลลาร์ และยังมีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะปรับตัวลงต่อ หากราคากลับฟื้นตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านดังกล่าวยังสามารถเลือกเปิดสถานะขายเก็งกำไร โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 1,275-1,280 ดอลลาร์

ซิลเวอร์ฟิวเจอร์สเดือนส.ค.56

Close chg. Support Resistance

640 - 620/600/550 690/710/725

ราคาโลหะเงินอ่อนตัวลงสู่แนวรับสำหรับเก็งกำไรการดีดตัวกลับบริเวณ 19.20-19.30 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวลดช่วงการติดลบลง การเก็งกำไรระยะสั้นจึงสามารถถือครองสถานะซื้อต่อไป โดยมีจุดปิดสถานะตัดขาดทุนอยู่ที่บริเวณ 18.80-19.0 ดอลลาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3