สรุปภาวะตลาด Gold Future By GT Wealth Management 15 ก.ค. 56 (ภาคบ่าย)

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๗
ราคาทองคำในตลาดโลกในช่วงบ่าย เคลื่อยไหวอยู่บริเวณ US$1,280 ต่อออนซ์(Gold spot) โดยยังคงไม่ผ่านระดับ US$1,300 ต่อออนซ์ แม้จะมีแรงหนุนจากฝั่งยุโรปทั้งเรื่องการปรับลดอันดับเครดิตของอิตาลี ประธาณาธิบดีไซปรัสกล่าวว่าเขาหวังว่าจะไม่มีการขายทองคำสำรองของประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนในการได้รับความช่วยเหลือจากต่างประเทศ โดยทางฝั่งเอเชีย ตัวเลขเศรษฐกิจจีนอย่าง GDP ไตรมาส 2 ออกมาตามคาด เช่นเดียวกับยอดค้าปลีกที่ออกมาดีกว่าคาด แต่ผลผลิตอุตสาหกรรมออกมาต่ำกว่าที่คาด ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในคืนนี้คือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างยอดค้าปลีกและคำปราศรัยของนายDaniel Talluro หนึ่งในคณะกรรมการ FOMC ที่มีแนวคิดสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่สัปดาห์นี้ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสที่จะมีผลต่อประเด็นเรื่องมาตรการ QE ที่มีผลต่อราคาทองคำ ด้านค่าเงินบาทยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 31.10บาทต่อดอลลาร์ กองทุน SPDR รายงานการถือครองทองคำคงที่ระดับ 939.07 ตัน

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนสิงหาคม 2556 (GFQ13) ปิดที่ระดับ 19,030 บาท ปริมาณการซื้อขาย 797 สัญญา

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำสิ้นสุดอายุเดือนสิงหาคม 2556 ขนาด 10 บาท (GF10Q13) ปิดที่ระดับ 19,030 บาท ปริมาณการซื้อขาย 2,896 สัญญา

แนวโน้มทองคำ นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า Sentiment ของทองคำในช่วงนี้ยังคงเป็นบวกหลังเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ซึ่งคณะกรรมการหลายท่านยังคงให้น้ำหนักของตัวเลขการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯเป็นสำคัญก่อนการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้น้ำหนักความกังวลของตลาดลดลงไปพอสมควร และเริ่มมีแรงไหลกลับเข้ามาของ fund flow จากการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้เราประเมิณว่าหากตัวเลขการจ้างงานยังคงอยู่ในระดับ 195,000-200,000 ตำแหน่ง อย่างต่อเนื่อง 2-3 เดือนข้างหน้า ความกังวลเรื่องการชะลอมาตรการ QE น่าจะกลับมามีผลกระทบต่อทองคำอีกครั้ง โดยระดับการตัดสินใจสำคัญ US$1,300 ซึ่งเป็นแนวต้านทางเทคนิคและมีเป้าหมายถัดไป US$1,330-1,350

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ