SALEE เข้าถือหุ้น“พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง"เต็ม100% มองอนาคตสดใส-กำไรดีต่อเนื่อง-ออเดอร์ล้นมือ

พฤหัส ๑๙ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๓
บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) ซื้อหุ้น “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง” คืนจาก Pago Holding AG ดันสัดส่วนถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% จากเดิม 70% “สาทิส ตัตวธร” ระบุเป็นประโยชน์ต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในระยะยาว เหตุที่ผ่านมาสร้างกำไรดีต่อเนื่อง มั่นใจอนาคตธุรกิจยังสดใส มีออเดอร์เข้ามือไม่ขาดสาย พร้อมโชว์ผลงานปี 2555 “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้งมีกำไรสุทธิถึง 128 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปี 2554 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 78 ล้านบาท

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเป็น 100% จากเดิมถือหุ้นในสัดส่วน 70% โดยขอซื้อหุ้นคืนจากผู้ร่วมทุนเดิมคือ กลุ่มบริษัท พาโก้ โฮลดิ้ง เอจี( Pago Holding AG) จำนวน จำนวน 2,964,706 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวม 29,647,060 บาท คิดเป็น 30% ของทุนชำระแล้ว เป็นราคาซื้อรวม 320,400,000 บาท ซึ่งจะชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวนเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ของการซื้อหุ้นคืนจาก Pago Holding AG ในครั้งนี้ เนื่องจากประเมินว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในระยะยาว โดยในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจของ “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง” มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาสม่ำเสมอจากกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค จากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ฟื้นตัว ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาเติบโตอย่างโดดเด่น สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจของ “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง” ยังเติบโตได้ดีและมีอนาคตที่สดใส ซึ่งการเข้าถือหุ้นเต็ม 100% จะทำให้สามารถรับรู้ผลกำไรทั้งหมดของ “พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง” จากผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นและได้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในรูปของเงินปันผล ส่วนแหล่งเงินทุนที่ใช้สำหรับการลงทุนครั้งนี้มาจากสถาบันการเงิน

“ที่ผ่านมาธุรกิจผลิตฉลากสินค้าของ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2555 มีกำไรสุทธิถึง 128 ล้านบาท เติบโตกว่า 50% จากปี 2554 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 78 ล้านบาท จากฐานลูกค้าหลักทั้งเก่าและใหม่ที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอและปริมาณเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการถือหุ้นเต็มทั้ง 100% จะเป็นประโยชน์ต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในอนาคต อีกทั้งราคาที่ซื้อขายกันนั้นเป็นราคาที่สมเหตุสมผลตามที่ผู้ประเมินราคาอิสระได้ประเมินไว้ ซึ่งทำให้เราสามารถรับรู้ผลกำไรทั้งหมดของ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้งและได้รับผลตอบแทนในรูปของปันผล” นายสาทิส กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา