SOLAR เจ๋ง 9 เดือนกำไรดีต่อเนื่อง 93 ลบ.พุ่ง97% จากปีก่อน ส่วนรายได้ทั้งปีนี้การันตีเติบโต 50% จากปีก่อน

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๕๐
SOLAR ประกาศผลงาน 9 เดือน ฟันกำไรสุทธิ 93 ลบ. หรือเพิ่มขึ้น97% จากงวดเดียวกันปีก่อน เหตุรับรู้รายได้จากการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 50 เมกะวัตต์ ส่วนแนวโน้มผลงาน Q4/56 แย้มเติบโตดีต่อเนื่องและจะเป็นไตรมาสที่โดดเด่นมาก รับอานิสงส์ออเดอร์ก่อสร้างและออกแบบติดตั้ง Solar PV Rooftop ขณะที่รายได้ปีนี้การันตีเติบโต 50% จากปีก่อนทำได้ 1.18 พันลบ.

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97.% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนทำได้ 47 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของโครงการระยะที่ 2 เป็นขนาด 50 เมกะวัตต์ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังสามารถบริหารต้นทุนในการขายได้ดีขึ้นจึงทำให้มีอัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

“ภายในปี 2556 นี้นับเป็นปีที่บริษัทฯ สามารถบริหารโครงการได้ถึง 100 MW ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตของรายได้และกำไรโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่เติบโตแบบโดดเด่นมาก”นางปัทมา กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/2556 บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตดีที่สุดในปีนี้ โดยเฉพาะกำไร เนื่องจากเป็นช่วงที่รับงานจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ก่อสร้าง ออกแบบติดตั้ง เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Roof Top) ให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ซึ่งต้องติดตั้งให้เสร็จภายในปีนี้

ประกอบกับ SOLAR เป็นผู้ประกอบการรายเดียวในประเทศไทยที่มีโรงงานผลิตแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์และผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบครบวงจร ทั้งการผลิตเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ มีกำลังการผลิตขนาด 70 เมกะวัตต์ต่อปี โดยเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตถือเป็นเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงคาดว่าจะได้รับอานิสงส์ด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 50% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,183.81 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ไว้วางอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ