Click2Win Campus League 2013 ได้รับความสนใจล้นหลาม นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันทะลุเป้า

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๐๙
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบรางวัลแก่ผู้ร่วมการแข่งขันเกมจำลองการลงทุนหุ้น-อนุพันธ์ ออนไลน์ Click2Win Campus League 2013 โดยได้รับความร่วมมือและตอบรับอย่างล้นหลาม มีจำนวนนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,800 คน จากมหาวิทยาลัย 18 แห่งทั่วประเทศ มีผู้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นในภาวะตลาดผันผวนได้สูงสุดถึง 140% คิดเป็นมูลค่ากำไรจากการลงทุน 12 ล้านบาท ในขณะเดียวกันมีผู้ที่สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้สูงสุดถึง 376% คิดเป็นมูลค่ากำไรจากการลงทุน 24 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการ Click 2 Win Campus League เป็นหนึ่งในกิจกรรมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการเผยแพร่และส่งเสริมความรู้ด้านการบริหารเงินออม ด้วยการลงทุนไปสู่คนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างผู้ลงทุนคุณภาพสู่ตลาดทุนในอนาคต ในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับความร่วมมือจาก 9 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงจัดอบรม และ Workshop ให้ความรู้ด้านการลงทุนแบบเข้มข้น โดยมีนิสิต นักศึกษา ระดับปริญญาตรี จากสถาบันอุดมศึกษาทั้ง 18 แห่ง จากหัวเมืองหลักทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการมากถึง 6,800 คน ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถือได้ว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ หวังว่าเกมจำลองลงทุนออนไลน์ Click2Win นี้ จะสามารถเป็นเครื่องมือเริ่มต้นสำหรับผู้สนใจลงทุนออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันการลงทุนออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับ

“โครงการ Click 2 Win Campus League นับเป็นอีก 1 กิจกรรมในการส่งเสริมความรู้ด้านการลงทุนออนไลน์ไปยังกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องการลงทุน ซึ่งจากผลการแข่งขันทดลองบริหารพอร์ตลงทุนด้วยการฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมเวิร์คชอปและการได้รับการฝึกอบรมจากบริษัทหลักทรัพย์พี่เลี้ยงและตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ภายในระยะเวลาการแข่งขัน 2 เดือน (1 สิงหาคม — 30 กันยายน 2556) มีผู้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นในภาวะตลาดผันผวนได้สูงถึง 140% คิดเป็นมูลค่ากำไรจากการลงทุน 12 ล้านบาท ในขณะเดียวกันมีผู้ที่สร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้สูงถึง 376% คิดเป็นมูลค่ากำไรจากการลงทุน 24 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเรียนรู้ของผู้ร่วมโครงการ ซึ่งเชื่อว่านิสิตนักศึกษาและมหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงการนี้จะได้รับประสบการณ์อันมีค่าที่สามารถนำไปปรับใช้ในการวางแผนทางการเงินรวมทั้งการบริหารเงินออมของตนเอง และสามารถเป็นแบบอย่างให้แก่เพื่อนนักศึกษา รวมทั้งพัฒนาตนเองเพื่อต่อยอดสู่การเป็นผู้ลงทุนคุณภาพในอนาคต” นายจรัมพรกล่าว

ผู้สนใจทั่วไปสามารถสมัครเกมจำลองลงทุนหุ้นออนไลน์ Click2win Live เพื่อทดลองส่งคำสั่งซื้อขายออนไลน์ด้วยตัวเองได้ที่ www.settrade.com/click2win หรือสอบถาม S-E-T Call Center โทร. 0 2229 2222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น