กองทุนทรูโกรท (TRUEGIF) ขยายเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนถึงเที่ยง 19 ธันวาคมนี้

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๒๗
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด ประกาศขยายระยะเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมทรูโกรท (ทรูจีไอเอฟ หรือ TRUEGIF) เป็นตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2556 ในระหว่างวันและเวลาทำการ จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2556 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้จองซื้อทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการลงทุนใน TRUEGIF อย่างทั่วถึง และส่งเสริมให้มีการกระจายหน่วยลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปอย่างแท้จริง หลังได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนในการจัดโรดโชว์ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด คาดว่าจะสามารถเริ่มเทรดวันแรกภายใน 27 ธันวาคมนี้ตามกำหนดการเดิม

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุน กล่าวว่า “หลังจากที่บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัดได้รับอนุมัติให้จัดตั้งและจัดการกองทุนฯ จากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาเราได้เดินหน้าจัดโรดโชว์เสนอขายหน่วยลงทุนต่อผู้ลงทุนเป็นการทั่วไปที่สนใจทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 3 แห่ง ได้แก่ สงขลา ขอนแก่นและเชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน โดยมีผู้ลงทุนที่สนใจเป็นจำนวนมากเข้ามาฟังการบรรยายสรุปข้อมูลเสนอขายหน่วยลงทุน เนื่องด้วยเป็นกองทุนที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของไทย อีกทั้งประมาณการเงินที่นักลงทุนจะได้รับในปีแรกประมาณ 8.8% แบ่งเป็นประมาณการการจ่ายเงินปันผล 6.87% และการจ่ายลดทุน 1.93% อันเนื่องจากกองทุนนำค่าเช่ารับล่วงหน้ามาจ่ายคืนให้นักลงทุน* ทั้งนี้การจ่ายลดทุนจากค่าเช่ารับล่วงหน้าจะเกิดเฉพาะ 2 ปีแรกโดยหลังจากนั้น ผลตอบแทนที่เดิมเป็นส่วนที่เกิดจากการลดทุน จะรวมเป็นผลตอบแทนในรูปแบบจ่ายเงินปันผลที่จะเพิ่มขึ้นตามค่าเช่าที่กองทุนจะได้รับจากทั้งผู้เช่าเดิม และ/หรือผู้เช่ารายใหม่”

“เนื่องด้วยระยะเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทรูโกรท (TRUEGIF) สำหรับผู้จองซื้อทั่วไปเดิมคือวันที่ 9 ถึงเที่ยงของวันที่ 16 ธันวาคม 2556 อยู่ในช่วงวันหยุดใกล้เคียงกันจำนวนมากและมีเหตุการณ์การเมืองที่อาจทำให้ผู้ลงทุนได้รับความไม่สะดวกในช่วงเริ่มต้นของระยะเวลาจองซื้อ ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้จองซื้อทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการลงทุนใน TRUEGIF อย่างทั่วถึง และส่งเสริมให้มีการกระจายหน่วยลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปอย่างแท้จริง ทางบลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด จึงขยายระยะเวลาการจองซื้อหน่วยลงทุน TRUEGIF เป็นตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2556 ในระหว่างวันและเวลาทำการ จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ทั้งนี้ การขยายเวลาจองซื้อจะไม่มีผลกระทบต่อผู้ที่จองซื้อไปแล้ว เนื่องจากคาดว่าหน่วยลงทุนจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันแรกภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2556ตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ TRUEGIF เป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทยมีมูลค่าการเสนอขายประมาณ 58,080 ล้านบาท ราคาเสนอขายหน่วยละ 10.00 บาท โดยจะมีจำนวนหน่วยลงทุนที่เสนอขายต่อผู้จองซื้อทั่วไปเบื้องต้นประมาณ 2,381.28 ล้านหน่วย ซึ่งจำนวนหน่วยลงทุนขั้นต่ำของการจองซื้อคือ5,000 หน่วย(คิดเป็นจำนวนเงินห้าหมื่นบาทถ้วน) และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 1,000 หน่วย (คิดเป็นจำนวนเงินหนึ่งหมื่นบาทถ้วน)

ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหน่วยลงทุน TRUEGIF ได้ที่

- ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-777-7777

- ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร 1333

- ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 1551

- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 1572

- ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-888-8888 กด 4 กด 0

- ธนาคารยูโอบี ทุกสาขาทั่วประเทศโทร 02-285-1555

- บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศโทร 02-949-1127

- บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-658-6300

- บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร 02-680-1471

โดยคาดว่าจะประกาศผลการจัดสรรหน่วยลงทุนได้ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2556 โดยสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรได้ที่ www.settrade.com, www.scbam.com, www.true-gif.comและเว็บไซต์ของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศ และผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน ทั้งนี้ สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนใบคำขอเปิดบัญชีและใบจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนในประเทศ และผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน ตลอดจนสามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนได้ที่ www.scbam.com และ www.true-gif.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา