SAM ย้ำฐานะ AMC พร้อมเป็นเครื่องมือภาครัฐ ปรับแผนกลยุทธ์ครึ่งปี ปูพรมพบลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ NPL เปิดโอกาสเจรจาปัญหาหนี้ทั่วประเทศ พร้อมเดินสายรุกรายย่อยตลาดภูธรเปิดบูธประชาสัมพันธ์ทรัพย์ NPA ทุกภูมิภาคเพิ่มอีกเท่าตัว

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๑:๔๙
นายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือSAM กล่าวว่า ในฐานะที่ SAM เป็นหนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์หรือ AMC ของภาครัฐที่มีขนาดของสินทรัพย์มากติดอันดับ 1 ใน 2 ของสถาบันการเงินประเภทบริษัทบริหารสินทรัพย์ด้วยกัน ทำให้ SAM ต้องมีการวางแผนหรือปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์การดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสภาวะเศรษฐกิจ ทั้งในด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL)และทรัพย์สินพร้อมขาย (NPA) เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญของภาครัฐในการช่วยเร่งลดความสูญเสียของประเทศให้เหลือน้อยที่สุด อันจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม ทั้งนี้ ในส่วนของการบริหารจัดการ NPL นั้น ตลอดปี 2557 SAM มีโครงการต่างๆ หลายโครงการเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ที่ยังไม่มีทางออกเรื่องปัญหาหนี้สินเข้ามาพบปะพูดคุย หรือขอคำแนะนำในการปรับโครงสร้างหนี้ อาทิ โครงการร่วมใจไกล่เกลี่ยซึ่งSAM ร่วมมือกับกรมบังคับคดีจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โครงการประนอมหนี้สัญจร ที่จัดขึ้นเพื่อต่อยอดการให้บริการสู่กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด และในวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน ศกนี้ SAM กำหนดจัด “โครงการเปิดบ้านทำงานวันหยุด” ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ได้แก่ ที่สำนักงานใหญ่ SAM อาคารซันทาวเวอร์ส A ชั้น 27-28 และสำนักงานทั้ง 4 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และพิษณุโลก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกในการเข้ามาติดต่อกับ SAM ในวันทำการได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุย เจรจาปรึกษา พร้อมหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาหนี้สิน โดย SAM ได้ออกจดหมายเชิญลูกค้าที่มีหลักประกันในเขตกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ จำนวนกว่า 4,000 ราย มูลหนี้รวมกว่า 13,000 ล้านบาท เข้าร่วมงาน

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการSAM ในฐานะผู้ดูแลด้านทรัพย์สินพร้อมขาย กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารจัดการ NPA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญนั้น SAM ได้ปรับแผนลงพื้นที่เปิดบูธประชาสัมพันธ์ทรัพย์สินพร้อมขายภายใต้แคมเปญ GO AEC with SAMเพิ่มอีก 6 แห่ง ทำให้ตลอดปี 2557 SAM มีกิจกรรมการเดินสายโรดโชว์รวมทั้งสิ้น 12 แห่ง โดยแบ่งเป็นกรุงเทพ 3 แห่ง ได้แก่ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งาน SME Thailand ณ Impact Arenaเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน และ ที่ห้าง Fashion Island ในวันที่ 28-30พฤศจิกายน ศกนี้ ส่วนการเดินสายในต่างจังหวัดจำนวน 9 แห่งนั้น ได้เริ่มเปิดบูธประชาสัมพันธ์ในภาคอีสาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ. ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-1มิถุนายน ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์การค้า The Mallโคราช จ. นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 6-8มิถุนายน ครั้งที่ 3 ณ ห้างเทสโก้โลตัส จ. อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-22 มิถุนายน ส่วนครั้งที่ 4-6 จะเป็นการเดินสายไปยังภาคใต้ โดยเริ่มที่ห้าง Big C Extra อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน และจัดต่อเนื่องที่ห้างโรบินสัน จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 4-6 กรกฎาคม จากนั้นปิดท้ายภาคใต้ที่ห้างTesco Lotus จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2557 สำหรับครั้งที่ 7และ 8 เป็นการลงพื้นที่ภาคเหนือที่ห้าง Central Festival จ. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-4 สิงหาคม และห้าง Big C ลำปาง ระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม พร้อมปิดท้ายบูธสุดท้ายของปี 57 ในต่างจังหวัดที่ห้างโรบินสัน จ. ราชบุรี ระหว่างวันที่31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน ทั้งนี้ การเดินสายเปิดบูธประชาสัมพันธ์ตลอดปี 2557 ยังคงมอบโปรโมชั่น “SAM Family Plus” ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยในปีนี้ SAMจะมอบ Iphone 5S และบัตรกำนัลเทสโก้โลตัสให้แก่ลูกค้าที่ซื้อทรัพย์เพิ่มหรือแนะนำเพื่อนมาซื้อทรัพย์กับ บสส. ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0-2686-1888 หรือศึกษารายละเอียดทรัพย์สินทางเว็บไซต์ที่ www.sam.or.th และช่องทางใหม่บนมือถือหรือแทปเล็ต โดยDownload “Sam Smile App”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา