บลจ.ไทยพาณิชย์มั่นใจหุ้นไทย ออกกองไทยแลนด์รีคอฟเวอรี่ ทริกเกอร์ 3?3 ตั้งเป้าผลตอบแทน 9 % ใน 9 เดือน

พฤหัส ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๓
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมที่จะออกกองทุนใหม่ซึ่งเป็นกองทุนประเภททริกเกอร์ที่ลงทุนในหุ้นไทย คือกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไทยแลนด์รีคอฟเวอรี่ ทริกเกอร์3×3 ฟันด์ (SCB Thailand Recovery Trigger 3×3 Fund ) อายุประมาณ 9 เดือน มูลค่า1,500 ล้านบาท โดยเสนอขายระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2557 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

สำหรับกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไทยแลนด์รีคอฟเวอรี่ ทริกเกอร์3×3 ฟันด์ มีนโยบายลงทุนในหุ้นแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุน โดยมีกลยุทย์ลงทุนแบบเชิงรุก (Active Managed) จะเลือกลงทุนหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ก่อน เช่น กลุ่มธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง เนื่องจากเห็นว่ากำลังซื้อของผู้ลงทุนอสังหาริมทรัพย์

ยังคงมีอยู่ แต่ทั้งผู้ประกอบการและผู้ลงทุนต่างรอความชัดเจนทางการเมือง ซึ่งความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้เริ่มกลับมาหลังรัฐประหารเห็นได้จากตัวเลข presale ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ขณะเดียวกันภาคธนาคารคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น และเศรษฐกิจที่เริ่มเดินหน้าต่อจากโครงการสนับสนุนและการลงทุนของรัฐบาล จะเห็นได้ว่าช่วงครึ่งปีหลังธนาคารได้เริ่มระดมเงินฝากเพื่อขยายสินเชื่อเพื่อรองรับเศรษฐกิจที่คาดว่าจะขยายตัว ปัยจัยพื้นฐานเหล่านี้สนับสนุนให้ราคาหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวปรับตัวขึ้นได้ก่อนตลาดโดยรวม นอกจากนี้กองทุนยังสามารถใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นเครื่องมือ

บริหารความเสี่ยงเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดขาลงได้อีกด้วย

ทั้งนี้กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไทยแลนด์รีคอฟเวอรี่ ทริกเกอร์3×3 ฟันด์ คาดผลตอบแทนประมาณ 9% ภายใน 9 เดือน โดยจุดเด่นคือมีการทริกเกอร์ 3 ครั้งๆละ 3% เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนระหว่างทาง เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนเข้าเงื่อนไขตามที่กำหนด อย่างไรก็ตามในกรณีที่กองทุนไม่ทริกเกอร์ตามกำหนดในระยะเวลา 9 เดือน กองทุนจะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหน่วยสามารถขายคืนหน่วยได้หรือเลือกถือต่อเพื่อขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนถึงเกณฑ์ที่กำหนด

นายสมิทธ์ กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยเริ่มมีการเติบโตและคาดว่าจะกลับมาเติบโตได้ในระดับปกติ 4-5% ในปี 2558 จากการลงทุนต่างๆของทางภาครัฐและความมั่นใจในการบริโภคภาย ในประทศที่จะฟื้นคืนมา ตลอดจนการทยอยปรับขึ้นประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนตามกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลัง 2557ถึงปี2558ช่วยสนับสนุนให้ภาวะการลงทุนเป็นขาขึ้นต่อไปได้ ขณะที่ปริมาณหุ้นไทยในมือนักลงทุนต่างชาติลดลงมากทำให้แรงขายลดลง และราคาหุ้นในตลาดไทยยังมีการซื้อขายกันในระดับต่ำกว่าประเทศในแถบภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา