โครงการ Individual Investor Program สานต่อความสำเร็จ ด้วยการดึงดูดเงินทุนกว่า 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าสู่ประเทศมอลตาภายใน 6 เดือน

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๓๗
โครงการ Individual Investor Program (IIP) ของมอลตา เดินหน้าสานต่อความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

IIP เป็นโครงการลงทุนเพื่อขอสัญชาติ (citizenship-by-investment) ที่มีความทันสมัย โดยมีเป้าหมายที่บุคคลและครอบครัวระดับอภิมหาเศรษฐีทั่วโลก โครงการดังกล่าวออกแบบและดำเนินงานโดย Henley & Partners สำหรับรัฐบาลมอลตา ภายใต้สัญญาสัมปทานบริการสาธารณะ

โครงการ IIP มอบสัญชาติแก่บุคคลและครอบครัวชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียงและคุณสมบัติเหมาะสม ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจของประเทศมอลตาอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ มีผู้สนใจยื่นคำร้องขอสัญชาติกว่า 200 ราย นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการเมื่อช่วงต้นปี 2557 โดยคำร้องจำนวนหนึ่งได้ผ่านเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปริมาณการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้าสู่มอลตากว่า 200 ล้านยูโร หรือ 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

โครงการ IIP มีมาตรฐานการตรวจสอบข้อมูลที่เข้มงวดที่สุดในโลก ซึ่งทำให้มั่นใจว่าผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดเท่านั้นจึงจะได้รับสัญชาติ โครงการดังกล่าวมีโควต้ารับผู้โอนสัญชาติเพียง 1,800 รายเท่านั้น และหลังจากนั้นโครงการจะปิดตัวลง ซึ่งทำให้โครงการนี้มีความพิเศษมากที่สุดโครงการหนึ่งในโลก

ปัจจุบันมีผู้ขอสัญชาติจากกว่า 30 ประเทศ

นายโจนาธาน คาร์โดนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Identity Malta กล่าวถึงบทบาทของ Henley & Partners ว่า “บริการอันเป็นเลิศของพวกเขากำลังดึงดูดกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่มีคุณสมบัติตามที่รัฐบาลต้องการสู่มอลตาผ่านโครงการ IIP ด้วยศักยภาพด้านการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในประเทศของเรา”

ผู้ขอสัญชาติจำนวนมากเริ่มเข้าร่วมโครงการ IIP ด้วยความตั้งใจที่จะเช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศมอลตา แต่ขณะนี้พวกเขากำลังพิจารณาที่จะซื้อ และใช้เวลาอันมีค่าบนเกาะแห่งนี้ โดยนายคาร์โดนายืนยันว่า มีผู้ยื่นคำร้องหลายรายที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ พร้อมกับเสริมว่า ความสนใจในการลงทุนนั้นค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่โรงแรม บ้านและที่ดิน ไปจนถึงโรงงาน อุตสาหกรรมไอที และภาพยนตร์

ลูกค้าภาคเอกชนรายหนึ่งที่ไม่ประสงค์เผยนาม กล่าวถึงเหตุผลในการเข้าร่วมโครงการ IIP ว่า “ผมชอบแนวคิดเรื่องการโอนสัญชาติเป็นชาวยุโรป และเปิดโอกาสให้ลูกๆของผมได้มีสิทธิในการเดินทาง ใช้ชีวิต ทำงาน และศึกษาเล่าเรียนในยุโรป โดยไม่มีปัญหายุ่งยาก”

ฯพณฯ ดร.โจเซฟ มุสกัต นายกรัฐมนตรีมอลตา จะกล่าวบรรยายเกี่ยวกับโครงการ IIP ตลอดจนความสำเร็จของโครงการในการประชุม 2 งานที่กำลังจะมีขึ้น ได้แก่

การประชุม Henley & Partners' Global Citizenship Seminar ที่โรงแรม Four Seasons Hotel นิวยอร์ก ในวันที่ 10 กันยายน 2557 โดยงานนี้จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มสำคัญในระดับโลกเกี่ยวกับการยอมรับการถือหลายสัญชาติ และการเคลื่อนย้ายที่กำลังปรับตัวเพิ่มขึ้น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.henleyglobal.com/NYC14

การประชุม Global Residence and Citizenship Conference ครั้งที่ 8 จัดโดย Henley & Partners ในวันที่ 29-30 ตุลาคม 2557 ที่โรงแรม Fullerton Hotel สิงคโปร์ โดยมีเนื้อหาครอบคลุมการพัฒนาที่สำคัญๆในด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติ อีกทั้งนำเสนอข้อมูลจากประสบการณ์ตรงของผู้นำอุตสาหกรรม ผู้ให้บริการชั้นนำในระดับนานาชาติ และรัฐบาล สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://www.henleyglobal.com/singapore14

เกี่ยวกับ Henley & Partners

Henley & Partners เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติ โดยในแต่ละปี บุคคลและครอบครัวฐานะร่ำรวย รวมถึงที่ปรึกษาของพวกเขา จำนวนหลายร้อยรายต่างไว้วางใจในความชำนาญและประสบการณ์ของบริษัท

แนวคิดเรื่องการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติถูกคิดค้นขึ้นโดย Henley & Partners เมื่อช่วงทศวรรษ 1990 กระแสโลกาภิวัตน์ที่ขยายตัวได้ทำให้ที่อยู่อาศัยและสัญชาติเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของบรรดาผู้ประกอบการและนักลงทุนระหว่างประเทศจำนวนมากที่ร่วมงานกับ Henley & Partners

นอกจากนี้ บริษัทยัง ให้บริการคำปรึกษาชั้นนำแก่รัฐบาลของประเทศต่างๆ และมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาและออกแบบเชิงยุทธศาสตร์ จัดตั้งและดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยและสัญชาติที่ประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยสามารถดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศได้มากกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงปัจจุบัน

http://www.henleyglobal.com

แหล่งข่าว: Henley & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ