ทิสโก้มองหุ้นจีนโดดเด่น หลังเศรษฐกิจฟื้น ชวนลงทุนกองทุน “ไชน่า ทริกเกอร์”

พุธ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๔
ทิสโก้แนะลงทุนหุ้นจีน ชี้เศรษฐกิจฟื้นชัดเจนหลังรัฐบาลกระตุ้นต่อเนื่อง ส่งออกกลับมาขยายตัวโดดเด่น อีกทั้งตลาดหุ้นยังถูก มีอัพไซด์สูง ล่าสุดจับจังหวะออกกองทริกเกอร์หุ้นจีน “ไชน่า ทริกเกอร์ 8%” กองที่ 15 เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน ไอพีโอ 21-29 ส.ค. นี้

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) วิเคราะห์ว่า ทิศทางเศรษฐกิจของจีนส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจนในไตรมาส 2/2014 เนื่องจาก ภาคการส่งออกของจีนที่ขยายตัวรับการฟื้นตัวของประเทศคู่ค้าหลัก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ G2 ได้แก่ สหรัฐอเมริกาและยุโรป ที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขยอดส่งออกของจีนล่าสุดในเดือน ก.ค. ขยายตัวถึง 14.5% YoY สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ถึง 2 เท่า ที่ 7% นอกจากนี้ภาครัฐยังดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งด้านการเงินและการคลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจจีนเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 7.5% ประกอบกับความเสี่ยงภาคการเงินลดลง หลังคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อนอกภาคธนาคาร ทำให้การปล่อยสินเชื่อผ่านธนาคารพาณิชย์มีการขยายตัวมากขึ้น

ทั้งนี้สัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนดังกล่าว ส่งผลให้มีเม็ดเงินทยอยเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นจีนมากขึ้นและทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นมาอย่างโดดเด่น โดยข้อมูล ณ วันที่ 15 ส.ค. 57 พบว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) หรือ H-Shares ปรับตัวสูงร่วม 12% อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นจีนยังคงอยู่ในระดับที่ถูกมาก โดยดัชนี HSCEI ซื้อขายที่ P/E ปี 15 ประมาณ 7 เท่า เทียบกับตลาดหุ้นไทยที่ประมาณ 13-14 เท่า ทิสโก้ เวลธ์จึงมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นจีนยังสามารถที่จะสร้างผลตอบแทนได้อีกมาก และเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่น่าสนใจมากในขณะนี้ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงในหุ้นได้ ต้องการผลตอบแทนสูง และต้องกระจายความเสี่ยงออกจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, First Senior Vice President, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากมุมมองดังกล่าว ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ จึงได้เสนอขายกองทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนในหุ้นจีนอีกครั้ง ได้แก่ กองทุนเปิด “ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8%* #15” (TISCO China Trigger 8%* Fund #15) เพื่อลงทุนในหุ้นจีน ซึ่งเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของเอเชีย โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน

“เรามองว่าตลาดหุ้นจีนมีความน่าสนใจ และพยายามจับจังหวะเข้าลงทุน ออกกองทริกเกอร์หุ้นจีนในช่วงเวลาที่เหมาะสมมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้เศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประกอบกับหุ้นยังมีราคาถูกและมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนได้สูง เราจึงออกกองทริกเกอร์หุ้นจีนกองที่ 15 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้วยความเป็นมืออาชีพของทิสโก้ในการจับจังหวะออกกองทริกเกอร์ฟันด์ได้อย่างแม่นยำ เราจึงเชื่อว่าจะเป็นอีกกองที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน หลังจากที่กองทริกเกอร์หุ้นจีนกองที่ 14 ที่เราเสนอขายในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามารถถึงเป้าหมายได้โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น” นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% #15” มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี HSCEI หรือ H-Shares โดยจะเสนอขาย (ไอพีโอ) ในวันที่ 21 – 29 ส.ค. 57 นี้ ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

*ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการเท่านั้นไม่ใช่การประมาณการหรือการรับประกันว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราตามตัวเลขที่ระบุไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้หากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากคาดการณ์ทำให้มูลค่ากองทุนรวมไม่ถึงตัวเลขเป้าหมายในเวลาที่กำหนดกองทุนรวมจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยที่เป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ทั้งนี้เป้าหมายการเลิกโครงการ เป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง(ถ้ามี)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา