KTAMโชว์ผลงาน13วันทริกเกอร์เข้าเป้า5%

จันทร์ ๐๑ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๓:๒๖
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถบริหารกองทุนเปิดกรุงไทย5%ทริกเกอร์ฟันด์3( Trig5-3) โดยใช้ระยะเวลาเพียง 13 วันทำการ นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุนในวันที่ 8 สิงหาคม 2557 กองทุนดังกล่าวเปิดจำหน่าย เมื่อวันที่ 4 - 7 สิงหาคม 2557 อายุโครงการ 6 เดือน โดยบริษัทจะเลิกโครงการโดยอัตโนมัติเมื่อราคาหน่วยลงทุน จากราคาเริ่มต้นที่10.00 บาทต่อหน่วย ปรับตัวเพิ่มขึ้น เป็น10.5555 ต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 3 วันติดต่อกัน ทั้งนี้ บริษัทสามารถบริหารกองทุนให้ถึงเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในโครงการแล้ว ในวันที่ 28 สิงหาคม 2557 จึงจะขอคืนเงินลงทุนพร้อมผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยกองทุนจะโอนเงินของลูกค้าทั้งหมดเข้าไปไว้ในกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ ( KTSS ) และลูกค้าที่ต้องการใช้เงินสามารถขายคืนได้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2557 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.55% ในขณะที่บริษัทสามารถบริหารกองทุนโดยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้ถึง5%ภายในระยะเวลาอันสั้น จากการที่บริษัทได้มองเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลงมาจากปัจจัยภายนอก ในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศต่าง ๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยมุ่งเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่ได้รับประโยชน์ จากการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมถึงการลงทุนจากทางภาครัฐ และเอกชน ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลังจนถึงปีหน้าจากนโยบายต่างๆ ที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้วางแนวทางไว้ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ นโยบายการปฏิรูปพลังงาน และการแปรรูปรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ล้วนเป็นส่วนช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับกองทุนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บลจ. กรุงไทย พร้อมที่จะเสนอขายกองทุนในรูปแบบนี้อีก หากเห็นว่าสถานการณ์การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เอื้ออำนวย หรือมีการปรับตัวลดลงมาจากปัจจัยภายนอก ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปัจจัยภายในประเทศ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์เอ็นแฮนซท์9 (KTSUPE9) เสนอขายวันที่3 -9 กันยายน 2557 อายุ3 เดือน มูลค่าโครงการ5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ China Construction Bank , เงินฝากประจำ Akbank T.A.S , MTN ออกโดย Garanti Bank และ MTN ออกโดย IS Bank ในสัดส่วน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน ผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี ไม่เสียภาษี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา