สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 3 ก.ย. 57 (ภาคเช้า)

พุธ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๙
ดัชนี SET50 ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบโดยมีเพียงแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารเข้ามาหนุนการปรับตัวเท่านั้น มีปริมาณการซื้อขายที่ 41,377.40 ล้านบาท ขณะที่วันนี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบอีกครั้ง หลังจากที่ยังคงไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆเข้ามา ทั้งในประเทศที่ยังคงต้องรอความชัดเจนในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะ การออกนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ว่าจะสามารถฟื้นเศรษฐกิจได้หรือไม่ บวกกับปัจจัยต่างประเทศที่นักลงทุนต่างจับตาดูผลการประชุม ECB ในวันพรุ่งนี้ โดยหลายฝ่ายคาดว่าทาง ECB จะมีการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม แต่ดัชนียังมีโอกาสปรับขึ้นบ้าง จากปัจจัยบวกต่างประเทศอย่างตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญทั้งของสหรัฐฯอย่างดัชนี PMI ภาคการผลิตโดย ISM และตัวเลขเศรษฐกิจจีนอย่างดัชนี PMI ภาคบริการทั้งจากทางการและจาก HSBC ที่ออกมาดีกว่าที่คาดทั้งหมด แต่อาจมี Upside ไม่มากนัก ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.13 บาทต่อดอลลาร์ แนวโน้มเป็นการอ่อนค่า หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง หนุนให้ค่าเงินดอลลาร์มีการแข็งค่านั่นเอง

แนวโน้มดัชนี SET50 นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนี ทั้งผลการประชุม ECB การรายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯต่างอยู่ในช่วงปลายสัปดาห์บวกกับปัจจัยในประเทศ นักลงทุนยังคงจับตารอดูนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ทำให้ช่วงกลางสัปดาห์นี้ดัชนีอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบเท่านั้นเพื่อรอติดตามปัจจัยดังกล่าวข้างต้น ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 1,038 จุด แนวต้านสำคัญ 1,055 จุด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา