ซีอีโอเพอร์เฟค เวิลด์ เข้าร่วมการประชุม Summer Davos Forum ครั้งที่ 8

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๗
การประชุม Summer Davos Forum ครั้งที่ 8 จัดขึ้นที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยแขกผู้มีเกียรติกว่า 1,600 คนจาก 90 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ได้เข้าร่วมการประชุมเพื่อหารือในประเด็นเศรษฐกิจภายใต้หัวข้อ “ขับเคลื่อนนวัตกรรมและสร้างมูลค่า” (Driving Innovation and Creating Value) ทั้งนี้ แขกหลายท่านเป็นตัวแทนจากบริษัทจีน รวมถึงคุณเสี่ยว ฮง ซีอีโอเพอร์เฟค เวิลด์ ซึ่งเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ในฐานะตัวแทนของบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน หลังจากที่ได้เข้าร่วมการประชุม Summer Davos Forum เมื่อปีที่แล้วที่เมืองต้าเหลียน

ที่ประชุม Davos Forum หรือที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ World Economic Forum เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่ใช่ของรัฐบาล ซึ่งศึกษาและมีส่วนร่วมในการหารือประเด็นต่างๆเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก รวมทั้งส่งเสริมการสื่อสารและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ Summer Davos Forum หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Annual Meeting of the New Champions of the World Economic Forum ได้จัดขึ้นที่ประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2550 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเวทีให้บริษัททั่วโลกได้มาร่วมมือกันวางแผนพัฒนาอุตสาหกรรมและการค้า ตลอดจนหารือกับเหล่าบริษัทที่ติดอันดับ Global 1000 รวมถึงรัฐบาลของประเทศและดินแดนต่างๆ

ในช่วง 2-3 ปีหลัง เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างน่าทึ่ง และจีนก็มีอิทธิพลมากขึ้นในประชาคมโลก จีนมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก ดังนั้นอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตจีนจึงมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆต่อเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่อุตสาหกรรมเกม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของแวดวงอินเทอร์เน็ต ก็กำลังมีอิทธิพลมากขึ้นและมีกำลังในตัวเองในการผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตของประเทศ

ด้วยทิศทางดังกล่าว เพอร์เฟค เวิลด์ จึงได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นในฐานะตัวแทนบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตของจีน โดยเพอร์เฟค เวิลด์ เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตที่มีความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนามากที่สุดแห่งหนึ่งในจีน และเป็นเจ้าของเกมเอนจิ้น 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Angelica 3D, Cube 2.5D และ EPARCH 2D นอกจากนี้ PWIM ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจการลงทุนของเพอร์เฟค เวิลด์ ยังเข้าซื้อกิจการบริษัทเกมชั้นนำของโลกหลายแห่ง ทั้งนี้ เพอร์เฟค เวิลด์ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์เกมออนไลน์และเกมบนมือถือสุดเร้าใจมากมาย และเป็นผู้พัฒนาเกมให้กับไมโครซอฟท์ในประเทศจีนด้วย

เกมยอดฮิตของเพอร์เฟค เวิลด์ ประกอบไปด้วยเกม DOTA2, Return of the Condor Heroes, Cross Gate และ Swordsman Online เป็นต้น เพอร์เฟค เวิลด์ มุ่งมั่นขยายธุรกิจไปทั่วโลกตั้งแต่ปี 2549 โดยในระยะแรกบริษัทเป็นเพียงผู้ส่งออกและขายลิขสิทธิ์เกม ก่อนจะพัฒนาสู่ระยะที่สองด้วยการจัดตั้งบริษัทย่อยที่ดำเนินงานอย่างอิสระในต่างประเทศ และระยะที่สามคือการลงทุนพัฒนาทีมงานในต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระยะที่สี่ นั่นคือการก่อร่างสร้างตัวในฐานะผู้ส่งออกเกมจากจีนที่รวบรวมทรัพยากรทั่วโลกมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าทั่วโลก ทั้งนี้ เพอร์เฟค เวิลด์ ได้กลายเป็นผู้พัฒนาเกมระดับโลกที่สามารถรักษาสถานะในตลาดจีนและประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก

การที่เพอร์เฟค เวิลด์ ประสบความสำเร็จได้นั้น ไม่ใช่แค่เพราะบริษัทเป็นผู้พัฒนาเกมระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะว่า บริษัทอินเทอร์เน็ตของจีน ซึ่งมีเพอร์เฟค เวิลด์ เป็นผู้แทนนั้น กำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการพัฒนาเศรษฐกิจจีน โดยบริษัทอินเทอร์เน็ตจีนกำลังเป็นและจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากยิ่งขึ้นของระบบเศรษฐกิจและวัฒนธรรมโลก

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20090416/CNTH023LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา