ตลท. กทม. และ 9 ธนาคาร ผนึกกำลังจัดโครงการ “Bangkok Saving & Investment Fest 2014” ส่งเสริมการออมคนกรุง

ศุกร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๓
ตลท. จับมือ กรุงเทพมหานคร และ 9 กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ ชวนชาวมหานครวางแผนการ “ออม” และ “ลงทุน” ด้วยการรณรงค์เผยแพร่ความรู้ เพื่อนำไปสู่การเริ่มต้นการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสม มุ่งส่งเสริมให้สังคมไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุที่เข้มแข็ง ภายใต้โครงการรณรงค์ “Bangkok Saving & Investment Fest 2014” ในโซนพื้นที่ ประตูน้ำ พระราม 1 ราชประสงค์ อโศก และสีลม ตลอดเดือน พ.ย. นี้

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยพบว่า คนไทยส่วนใหญ่ อาจยังไม่คุ้นเคยเกี่ยวกับเรื่องการออมเงิน ส่งผลให้มีการออมเงินช้า ออมน้อย ไม่เพียงพอต่อการยังชีพเมื่อเกษียณ และที่สำคัญที่สุด มักให้ความสำคัญกับเรื่องวางแผนเพื่อวัยเกษียณเป็นอันดับสุดท้าย ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้น การวางแผนทางการเงินสำหรับอนาคตจึงมีความสำคัญ จากประเด็นสำคัญนี้ ทำให้ทุกภาคส่วนภายใต้โครงการส่งเสริมช่องทางลงทุนผ่านสาขาธนาคารพาณิชย์และช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ โครงการ Banker-to-Broker อันประกอบด้วยตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 9 ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำพร้อมกับสถาบันการเงินในเครือ ตระหนักและให้ความสำคัญในการร่วมกันรณรงค์สร้างการตื่นตัวและทักษะในการบริหารเงินออมด้วยการลงทุนผ่านเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 9 ธนาคารชั้นนำ รวมกว่า 192 สาขา ได้ร่วมผนึกกำลังรณรงค์ให้ความรู้ด้านการวางแผนการออมและต่อยอดเงินออมด้วยการลงทุนในพื้นที่ ประตูน้ำ พระราม 1 ราชประสงค์ อโศก และสีลม นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครผ่านศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวกรุงเทพมหานครทั้ง 17 แห่ง ที่จะมาร่วมกันให้บริการ ส่งเสริมแนวคิด และความรู้ด้านการบริหารเงินออม ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องการวางแผนทางการเงิน อันจะนำไปสู่การสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินอย่างยั่งยืนให้แก่ชาวมหานคร” นางเกศรากล่าว

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนร่วมสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็น “มหานครแห่งความสุข” โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต มีวินัยในการใช้เงิน รู้จักประหยัด อดออม และมีช่องทางในการวางแผนเพิ่มคุณค่าของเงินออม พร้อมรู้จักใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม และพอเพียง เพื่อสร้างรากฐาน และความมั่นคงให้แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม ชุมชน และประเทศชาติสืบต่อไป

สำหรับ 9 ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำที่ร่วมโครงการ “Bangkok Saving & Investment Fest 2014” นี้ ประกอบไปด้วย ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.เกียรตินาคิน ธ.ซีไอเอ็มบีไทย ธ.ทิสโก้ ธ.ไทยพาณิชย์ และธ.ธนชาต เพื่อให้คำปรึกษาการวางแผนทางการเงินและการบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าของธนาคารผ่านผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของธนาคารและกลุ่มสถาบันการเงินในเครือ อาทิ กองทุนรวม หลักทรัพย์ และเงินฝากประเภทต่างๆ ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ผู้สนใจดูรายละเอียดและสาขาธนาคารที่ร่วมโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/bkkinvestmentfest หรือ S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร กนกวรรณ เข็มมาลัย 0 2229 2048/ อารดา กุลตวนิช 0 2229 2796 / อรสิริ บุญแต้ม 0 2229 2799

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง