AIT การันตีปี 57 รายได้ทะลุเป้า 6.2 พันล้านบาท คาดนโยบายรัฐหนุนเศรษฐกิจดิจิทัลดันโอกาสรับงานเพิ่ม

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๒
AIT มั่นใจปีนี้รายได้ทะลุเป้า 6.2 พันล้านบาท หลังเร่งทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าต่อเนื่อง ขณะที่ปี 58 มั่นใจนโยบายรัฐดันเศรษฐกิจดิจิทัล หนุนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเปิดประมูลโครงการด้านระบบไอทีเพิ่ม ชี้เป็นสัญญาณเชิงบวกแก่ธุรกิจของ AIT ดันผลการดำเนินงานเติบโตได้ต่อเนื่อง

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมา วางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2557 คาดว่า AIT จะสามารถทำรายได้เติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 6,200 ล้านบาทอย่างแน่นอน โดยใน ไตรมาส 4/57 บริษัทฯ ยังคงได้ทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันรายได้ให้มากขึ้น หลังผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาที่บริษัทฯ สามารถทำรายได้แล้วกว่า 5,662 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 572.2 ล้านบาท

ดังนั้น ผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเป็นปีที่ดีของ AIT ที่สามารถผลักดันการเติบโตได้ดี เนื่องจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนขยายตัวที่ดี ประกอบกับบริษัทฯ มีขีดความสามารถการแข่งขันเข้ารับงานและตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าได้ตรงตามกำหนด

ส่วนภาพรวมในปี 2558 คาดว่าผลการดำเนินงานของ AIT ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังภาครัฐชูเศรษฐกิจดิจิทัลมาเป็นแนวทางขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านระบบไอทีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ ที่มีผลให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมีการใช้จ่ายเม็ดเงินด้านการลงทุนในระบบไอทีเพิ่ม จึงคาดว่าในปีนี้ การประมูลเข้ารับงานทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จากบรรยากาศดังกล่าว จะส่งผลดีต่อสัญญาณเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจของ AIT ในปี 2558 ที่บริษัทฯ มีศักยภาพและความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลและรับงานด้านการวางระบบไอทีให้แก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือและทยอยส่งมอบให้แก่ลูกค้า เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2558 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้