TTA พร้อมเติบโตต่อหลังโชว์ผลประกอบการแกร่งสูงสุดในรอบ 5 ปี และได้รับการเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินเป็น BBB+

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๖
บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศข่าวดีในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับBBB+ จากทริสเรทติ้งตอกย้ำผลประกอบการที่ดีขึ้นของ TTA ในทุกหน่วยธุรกิจ

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนการได้เครดิตองค์กรในระดับ BBB+ จะส่งเสริมศักยภาพในการลงทุนของเราให้ดีมากขึ้น เพราะอันดับเรทติ้งที่ดี จะทำให้เรามีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนทางการเงินหรืออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง และสามารถเข้าถึงฐานนักลงทุนที่กว้างมากขึ้น ส่งผลให้เรามีต้นทุนและโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการระดมทุนที่ดีขึ้น พร้อมรองรับกับกลยุทธ์ของเราที่ต้องการสร้างธุรกิจปัจจุบันให้เติบโตอย่างยั่งยืน และขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงและพร้อมให้ผลตอบแทนที่ดี”

“ผลประกอบการในปีนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของผมที่จะทำให้ TTA กลับมาเป็นบริษัทที่สร้างผลกำไรในระดับพันล้านให้กับผู้ถือหุ้นของเรา และในอนาคต เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนชั้นนำที่สามารถสร้างโอกาสและช่วงชิงจังหวะในการลงทุนได้อย่างทันท่วงที (Dynamic Blue ChipCompany)โดยเราตั้งเป้าว่าอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจปัจจุบันจะอยู่ที่ 15% และธุรกิจใหม่จะอยู่ที่ระดับ 25-30%”

TTA เพิ่งประกาศผลประกอบการประจำปี 2557 โดยบริษัทฯ สามารถพลิกจากผลขาดทุน 5,119ล้านบาทในปี 2556 มาเป็นกำไร 1,015 พันล้านบาทในปี 2557 โดยมีรายได้รวมเติบโตจากปีก่อน 16% มาอยู่ที่ระดับ 21,431 ล้านบาทจากผลประกอบการที่ดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยสัดส่วนรายได้ปัจจุบัน 47% มาจากเมอร์เมด มาริไทม์, 32% มาจากโทรีเซน ชิปปิ้ง, 15% มาจากบาคองโค และส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจอื่นๆ

เกี่ยวกับ TTA

โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นโยบายการลงทุนของบริษัทฯ คือการสร้างความเติบโตอย่างสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุน ซึ่งมีการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศ พอร์ตการลงทุนในปัจจุบัน (แต่ไม่ได้จำกัดเพียงเท่านี้) ประกอบไปด้วย ธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจการให้บริการนอกชายฝั่งแก่บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายปุ๋ย และธุรกิจท่าเรือและการให้บริการโลจิสติกส์ ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์กว่า 49,000 ล้านบาท และมูลค่าตลาดกว่า 30,000 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 ก.ย. 2557) สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์www.thoresen.com

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน)

โทร. 0 2254 8437 ต่อ 393,

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา