IEC ภูษณ แจงขายหุ้นสัดส่วนน้อยมาก ยันยังถืออยู่อีกเยอะ ย้ำบริษัทมีลุ้นกำไร 605 ล้านบาทในปี 58

อังคาร ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๔
ไออีซี ยันกรณี ดร. ภูษณ ปรีย์มาโนช ผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ขายหุ้นสามัญจำนวน 100 ล้านหุ้นให้ลูกของเพื่อนในราคาหุ้นละ 3 สตางค์นั้นไม่ได้เป็นการขายเพื่อทำกำไร พร้อมชี้แจงไม่กระทบต่อสัดส่วนการถือครองหุ้นของตน เนื่องจากยังถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนที่มากอยู่ และยังเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถทำกำไรได้ 605 ล้านบาท เป็นกำไรก่อนหักภาษีและดอกเบี้ย (EBITDA) ในปี 2558 จากการลงทุนกว่า 2.4 พันล้านใน 8 โครงการพลังงานทดแทน

ดร.ภูษณ ปรีย์มาโนช ประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ตนได้ขายหุ้นสามัญจำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3 สตางค์ให้แก่ลูกของเพื่อน ซึ่งไม่ใช่การขายเพื่อทำกำไรแต่อย่างใด และตนยังคงถือหุ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสัดส่วนการถือครองหุ้นมากนัก ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ได้มีแผนการลงทุนที่มุ่งเน้นด้านพลังงานทางเลือก ซึ่งได้ลงทุนไปกว่า 2.4 พันล้านใน 8 โครงการพลังงานทดแทนที่สำคัญ โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ซึ่งคาดว่าจะมีโรงไฟฟ้ารวม 40 เมกะวัตต์ ในปี 2558 อีกทั้งโครงการพลังงานอื่นๆ ที่จะส่งเสริมด้านความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ ในระยะยาว

“ขอให้ผู้ถือหุ้นทั้งหลายมั่นใจได้ว่า บริษัทฯ กำลังทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มกำลังและเต็มความสามารถในการแสวงหาการลงทุนในโครงการที่คาดว่าจะสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งในขณะนี้พอจะคาดการณ์ได้ว่าจากแผนการลงทุนในปี 2558 ที่จะถึงนี้ เราน่าจะทำกำไรได้ประมาณ 605 ล้านบาทจากการดำเนินงานใน 8 โครงการพลังงานทดแทนของเรา” ดร.ภูษณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา