KFLTFDIV ขึ้นแท่น LTF ที่มีขนาดกองทุนใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม

จันทร์ ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๔๑
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า “กองทุน LTF – RMF ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.กรุงศรี ในปี 2557 ถือว่าประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีมีเม็ดเงินลงทุนในกองทุน LTF – RMF ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในวันที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับตัวลดลงจะมีจำนวนธุรกรรมและเม็ดเงินที่เข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล(KFLTFDIV) ถือเป็นกองทุนดาวเด่นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กลายเป็นกองทุนLTFที่มีขนาดกองทุนใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดยมีทรัพย์สินสุทธิมูลค่ารวมกว่า 31,205 ล้านบาท” (ข้อมูล Morningstar 24 ธ.ค. 57)

“ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2557 บริษัทมีทรัพย์สินสุทธิของกองทุน LTF – RMF ภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของกลุ่มกองทุน LTF – RMF โดยในส่วนของกลุ่มกองทุน LTF มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 41,426 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการเติบโตกว่า 46% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2556 และมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 21%” (ข้อมูล บลจ.กรุงศรี 24 ธ.ค. 57)

“กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล(KFLTFDIV) เป็นกองทุนที่ผู้ลงทุนให้การตอบรับที่ดี สามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปีที่ 202.91% ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ 131.31%”(ข้อมูล ณ 30 พ.ย. 57) และสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอทุกปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (พ.ย. 2547) จำนวนรวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง เป็นจำนวนเงินรวม 7.34 บาท”

“ในส่วนของกลุ่มกองทุน RMF มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 15,830 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการเติบโตกว่า 33% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2556 และมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 19% โดยกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผลเพื่อการเลี้ยงชีพ (KFDIVRMF) ถือเป็นกองทุนดาวเด่น และสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปี สูงสุดในกลุ่มกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพทั้งหมดในประเทศไทย โดยมีผลตอบแทนอยู่ที่ 208.13%” ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ 131.31% (ข้อมูล บลจ.กรุงศรี 24 ธ.ค. 57)

“การที่บริษัทยึดมั่นปรัชญา “มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน” ได้สะท้อนผ่านกลยุทธ์การบริหารจัดการกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอจนกลุ่มผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นและมีการบอกต่อกันในวงกว้าง ล่าสุดในงานมหกรรมชวนคนไทยมีใช้ตอนแก่...ด้วย LTF – RMF ที่ผ่านมา มีจำนวนเงินลงทุนกับ บลจ.กรุงศรี ในกลุ่มกองทุน LTF มูลค่ารวมกว่า 77 ล้านบาท และมียอดเงินลงทุนในกลุ่มกองทุน RMF มูลค่ารวมกว่า 32 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อกองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทได้เป็นอย่างดี”

“สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่ได้ลงทุนในกองทุน LTF – RMF หรือต้องการลงทุนเพิ่มเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีของปี 2557 สามารถลงทุนได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยผู้ลงทุนสามารถลงทุนผ่านธ.กรุงศรีอยุธยา จก. มหาชนทุกสาขา และ บลจ.กรุงศรี หรือตัวแทนสนับสนุนการขาย รวมทั้งสามารถทำธุรกรรมผ่านระบบอินเตอร์เน็ต @cess Online Service ของ บลจ.กรุงศรีได้อีกด้วย” นายฉัตรพีกล่าว

สอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติม และขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนได้ที่เวปไซด์บริษัทจัดการ www.krungsriasset.com เอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนและคู่มือภาษีได้ที่บริษัทจัดการหรือสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา