ทิสโก้ชี้ปีแพะ “หุ้นจีน” เด่นสุด แนะลงทุนเพิ่มรับอัพไซด์สูง

จันทร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๕ ๐๙:๔๐
TISCO Global Trade (ทิสโก้ โกลบอล เทรด) บริการซื้อขายหลักทรัพย์และ ETF ต่างประเทศ โดย นายวิวัฒน์เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ (Viwat Techapoonpol, Deputy Managing Director and Head of Technical Analysis, TISCO Securities) วิเคราะห์ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกตลอดปี 2558จะ Sideways Up ในไตรมาส 1 และไตรมาส 4 และ Sideways Down ในไตรมาส 2-3 โดยมองว่าในช่วงครึ่งแรกของเดือนมกราคม58 นั้นตลาดหุ้นทั่วโลกจะ Sideways Down จากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับวิกฤตการเมืองกรีซ อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีหุ้นจีนจะเป็นดัชนีที่มีความโดดเด่นและ Outperform มากที่สุด จากปัจจัยที่หุ้นยังมี Valuation ที่ถูก มี PER เพียง 8 เท่า ทั้งดัชนี Hang Seng, Shanghai SE Composite และ Hang Seng China Enterprise Index ซึ่งมีรูปแบบการเคลื่อนไหวตามกัน โดยมองว่าดัชนีทั้ง2 จะยัง Sideways Up อีกหลายปี จึงแนะนำนักลงทุนให้ใช้จังหวะนี้เข้าลงทุนเพิ่มในตลาดหุ้นจีน หรือถือต่อ เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทน

โดยทีม TISCO Global Trade แนะนำกอง ETF ที่น่าสนใจช่วงที่หุ้นทั่วโลกผันผวน ได้แก่ กอง ETF ดัชนีหุ้นจีน-ฮ่องกง“ETF- Hang Seng H-Share (2828)” ที่แนวรับ 11,000 หรือ 10,700 จุดและ “ETF-Tracker Fund of Hong Kong (2800)” ที่แนวรับ 23,300 หรือ 23,100 จุด เพื่อถือยาว 1-3 ปี โดยมองว่าระยะ 3 เดือนข้างหน้า คาดดัชนี Hang Seng จะSideways Up เป้าหมาย26,000 จุดหรืออัพไซต์ 10.3% ส่วนดัชนี Shanghai SE Composite ได้เกิดสัญญาณซื้อรอบใหญ่ Long Term Break Out ขึ้นทำNew High เข้าสู่ภาวะกระทิงในรอบ 5 ปี โดยมองว่าในปี 2558 จะมีเป้าหมายอย่างต่ำ 3,500 จุด

นอกจากนี้หุ้นรายตัวที่แนะนำในเดือนมกราคม ได้แก่ หุ้นบริษัท “TENCENT HOLDINGS LTD.” บริษัทโฮลดิ้งสัญชาติจีนที่ลงทุนในธุรกิจสื่อ ธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่มบนโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต และบริการโฆษณาออนไลน์ โดยบริการเด่นของ Tencentคือ Tencent QQ โปรแกรมแชทชื่อดังในประเทศจีน รวมถึงโปรแกรมแชทบนมือถืออย่าง WeChat โดยตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ 3ของปี 2557 ของบริษัทโดดเด่นถึง 19.8 พันล้านหยวน (เพิ่มขึ้น 27.5%YoY) นอกจากนั้นรายได้จากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ยังเป็นตัวผลักดันการเติบโตของรายได้ที่สำคัญโดยในไตรมาสที่ 3 ปี 2557รายได้จากโฆษณาออนไลน์เป็นรายได้ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นถึง 75.5%YoY) ราคาเป้าหมาย1ปีคือ 147.7 HKD หรือที่อัพไซต์ 31% และหุ้น “DONGFENG MOTOR" ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจจีนผู้ผลิตยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของจีนในปี 2557 ในด้านปริมาณการผลิตโดยมีการผลิตรถยนต์ทุกประเภทรวมกันมากกว่า 3.5 ล้านคันต่อปี บริษัทร่วมทุนกับนิสสันและฮอนด้าและจะเปิดตัวโมเดลรถยนต์จำนวนมากในไตรมาสที่ 4ของปี 2557 ถึง2558 ซึ่งโมเดลรถยนต์เหล่านี้จะเป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญในการดันรายได้ของบริษัท เมื่อประเมินมูลค่าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของDongfeng คือรถยนต์ส่วนบุคคลระดับบนและรถ SUV ซึ่งมีอัตรากำไรที่สูงกว่ารถยนต์ประเภทอื่นๆอยู่แล้วตามธรรมชาติ ดังนั้น จะทำให้อัตรากำไรในปี 2558 ของบริษัทเพิ่มขึ้น โดย Bloomberg Consensus ให้ราคาเป้าหมายของบริษัทเท่ากับ 15.4 HKD เหลืออัพไซต์อีก 39%

อีกหนึ่งหุ้นจีนที่ทีม TISCO Global Trade แนะนำคือ “SAMSONITE INTERNATIONAL” ที่ตลาดให้ราคาเป้าหมาย 1 ปีที่ 29.2 HKD หรืออัพไซต์ราว 25% โดย Samsonite เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระเป๋าเดินทางระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่กระเป๋าเดินทางไปจนถึงแบ็คแพ็คและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการท่องเที่ยว บริษัทมียอดขายทั่วโลกสูงขึ้นถึง 18.5% และจากฐานะการเงินที่แข็งแกร่งบริษัทจึงถูกคาดว่ากำลังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการอื่นๆอยู่ ส่วนแนวโน้มในอนาคตคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์และตลาด ทำให้คาดว่าบริษัทจะมีกำไรเติบโตเฉลี่ย 14% ตลอดช่วงปี 2556-2559 สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมและขอรับบทวิเคราะห์หุ้นโลกฉบับเต็มได้ที่ TISCO Global Trade บริการซื้อขายหุ้น-อีทีเอฟต่างประเทศโทร.02-633-6655 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.tiscosec.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๙ ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๑๗:๕๑ GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๑๗:๒๗ กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๑๗:๑๔ กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๑๗:๒๕ First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๑๗:๐๒ CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๑๗:๑๑ บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง
๑๗:๕๒ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า โครงการบ้านชื่นสุขสร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ ความกตัญญู
๑๗:๐๑ รีเล็กซ์ โซลูชันส์ เผยกลุ่มค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคยังไม่ใช้ศักยภาพของ AI มากนัก
๑๗:๔๓ กทม. บูรณาการหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาเด็กเช็ดกระจก-ขายของริมถนน ใช้สหวิชาชีพแก้ปัญหารายครอบครัว