บล.ไทยพาณิชย์ โชว์ผลงานธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ รุกช่องทางการลงทุนทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ SCBS Global Trade

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๘:๑๒
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ปลื้มผลงานธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ เติบโตตามเป้าหมายหลังเปิดให้บริการ 1 ปี นักลงทุนตอบรับดีเยี่ยม เปิดบัญชีกว่า 250 บัญชี ตั้งเป้ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ย 100 - 200 ล้านบาท /เดือนในปีนี้ ปลื้มสร้างสรรค์บริการตอบโจทย์ลูกค้า เดินหน้าขยายช่องทางการลงทุนทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ “SCBS Global Trade” ซื้อ-ขายหุ้นต่างประเทศใน 9 ตลาดหลักทั่วโลกด้วยตัวเองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน อาทิ โปรแกรมตั้งราคาซื้อขายล่วงหน้า เรียกดูพอร์ตการลงทุน ข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลทางเทคนิคของหลักทรัพย์ทั่วโลก พร้อมให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) กล่าวว่า ภายหลังจากที่ธนาคารได้ริเริ่มเปิดให้บริการธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ (International Securities Department) เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี พบว่ามีจำนวนนักลงทุนที่ขอเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติขอเปิดบัญชีแล้วกว่า 250 บัญชี เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และคาดว่าในปี 2558 ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอัตราเลขสองหลักเนื่องจากนักลงทุนมีความเข้าใจและคุ้นเคยกับรูปแบบการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศมากขึ้น และช่วยกระจายความเสี่ยงพร้อมหาผลตอบแทนได้มากขึ้นด้วย ซึ่ง SCBS มองเห็นโอกาสและความต้องการจึงเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่อง โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์ทางการเงินและความมั่งคั่งสูง พร้อมขยายช่องทางการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ “SCBS Global Trade” เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวให้กับนักลงทุน

“นักลงทุนบางส่วนมองว่า ตลาดหุ้นไทยปีนี้น่าจะเล่นยากกว่าปีที่ผ่านมา หรือแรงเหวี่ยงด้านราคาอาจจะไม่มากเท่าที่ต้องการ ในขณะที่ผลตอบแทนของตลาดหุ้นในต่างประเทศบางตลาดให้ผลตอบแทนสูงกว่าในประเทศ ดังนั้นในปี 2558 บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศน่าจะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น เราจึงไม่รอช้าเร่งขยายช่องทางการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ SCBS Global Trade ที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อ-ขายหลักทรัพย์ต่างประเทศจาก 9 ตลาดหลักทั่วโลกได้ด้วยตัวเองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มโอกาสการทำกำไรได้มากยิ่งขึ้น”

นายวีรเวท วงษ์กิจบัญชา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ SCBS กล่าวว่า “SCBS Global Trade” เป็นช่องทางการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ต่างประเทศออนไลน์ด้วยตัวเองแบบ เรียลไทม์ ครอบคลุมตลาดหุ้นชั้นนำใน 9 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี ออสเตรเลีย แคนาดา สวีเดน และ ฮ่องกง โดยระบบจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น เช่น การตั้งราคาซื้อ-ขายล่วงหน้า ข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลเชิงเทคนิคของหลักทรัพย์ทั่วโลก และสามารถเรียกดูพอร์ตการลงทุนได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศผ่านระบบออนไลน์เพื่อขอคำปรึกษาได้อีกด้วย โดยสามารถเลือกบริการออนไลน์ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.Internet browser 2.สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 3.โปรแกรมติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์

นายวีรเวท กล่าวต่อว่า จากสถิติที่ผ่านมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 ตลาดหุ้นในบางประเทศให้ผลตอบแทนสูงถึง 60% จึงเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งนี้ SCBS พร้อมให้คำปรึกษาแก่นักลงทุนที่สนใจ ซึ่งปัจจุบัน SCBS ได้ขยายการให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศใน 18 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา แคนนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง จีน สวีเดน และ อิตาลี โดย SCBS ยังคงมุ่งมั่นขยายช่องทางการลงทุนไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศ 0-2949-1225 [email protected] หรือ www.scbs.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา