บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะเทคนิคบริหารเงินอย่างคล่องตัว ผ่านกองทุนตราสารหนื้ เดลี่ อินคัม พลัส

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๐:๕๒
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะเทคนิคบริหารเงินอย่างคล่องตัวผ่านกองทุนตราสารหนื้ เดลี่ อินคัม พลัส เพิ่มระยะเวลาลงทุน เพิ่มโอกาสผลตอบแทนที่มากขึ้น ตอบโจทย์การบริหารเงินของคนรุ่นใหม่

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส เน้นลงทุนตราสารหนี้คุณภาพในและต่างประเทศ เพื่อกลยุทธ์การจัดพอร์ตในภาวะดอกเบี้ยระดับต่ำ แนะลูกค้าลงทุนระยะกลาง-ยาว สามารถเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น โดยคาดหวังผลตอบแทนมากกว่ากองทุนตลาดเงิน

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส (CIMB PRINCIPAL DPLUS) ระหว่างวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558 โดยกำหนดมูลค่าซื้อขายขั้นต่ำของการสั่งซื้อที่ 1,000 บาท ซึ่งกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่แสวงหาโอกาสสร้างผลตอบแทนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และผลตอบแทนที่ได้รับไม่ต้องเสียภาษี โดยมีเข้าใจความผันผวนและยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ได้

“เรามองว่าการบริหารเงินลงทุนของนักลงทุนรุ่นใหม่ที่จะมีการจัดสรรเงินลงทุนส่วนหนึ่งไว้ในกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อเป็นส่วนเงินสภาพคล่องหรือเงินลงทุนที่ไม่รับความเสี่ยงมากนัก แต่ในช่วงที่ภาวะดอกเบี้ยที่อยู่ระดับต่ำและคาดจะยังทรงตัวในระยะเวลาหนึ่ง การเพิ่มทางเลือกที่จะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีระยะเวลาการลงทุนที่ยาวขึ้น จะสามารถเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้น”

ทางเราจึงได้นำเสนอกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะกลาง-ยาว และคาดหวังโอกาสรับผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นจากการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอายุเฉลี่ย (Duration) ประมาณ 1 ปี ชูจุดเด่นอยู่ที่กลยุทธ์การบริหารกองทุนที่มีความยืดหยุ่นในการบริหารกว่ากองทุน Money Market ทั่วไป โดยผู้จัดการกองทุนสามารถใช้กลยุทธ์ Enhanced Strategy เช่น การลงทุนตราสารต่างประเทศชั้นดีหรือการปรับเพิ่มสัดส่วนของตราสารที่ยาวขึ้น รวมถึงการบริหารพอร์ตการลงทุนในแต่ละช่วงขณะเพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่มากขึ้น โดยคาดหมายผลตอบแทนที่ประมาณ 2.5%-2.8% ต่อปี ในขณะเดียวกันมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมด” นายจุมพล กล่าว

สำหรับกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส นั้น มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทางการเงินและเงินฝากที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ ที่ออกโดยภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และ/หรือภาคเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยมีอันดับน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) โดยกองทุนจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ที่สามารถเพิ่มผลตอบแทนได้ดียิ่งขึ้น กองทุนนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขาย สามารถทำการซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ

สำหรับผู้ที่สนใจซื้อหน่วยลงทุนกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส สามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 0 2686 9595 www.cimb-principal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา