“ FIRE ” โชว์ผลการดำเนินงานปี57 ผ่านฉลุย ปันผล 0.15 บาท/หุ้น ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ลุยเปิดสาขาระยอง – ผนึกพาร์ทเนอร์ใหม่ – ปั้นยอดขายโตต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๕
บมจ.ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) เผยผลการดำเนินงานงวดปี 2557 รายได้ 572 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมจ่ายปันผล 0.15 บาท/หุ้น ด้านผู้บริหาร “ วิรัฐ สุขชัย ” เดินหน้าเปิดสาขาที่ระยอง คาดไตรมาส 3/58 เปิดให้บริการแน่นอน พร้อมเจรจาพาร์ทเนอร์ หวังดึงสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศอย่างน้อย 2--3 รายการ หนุนเป้ารายได้ปี 58 คาดโตต่อเนื่อง 15-20 %

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ FIRE ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและผู้แทนจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากสหรัฐและยุโรป เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับดับเพลิงด้วยน้ำ น้ำยาโฟม ก๊าซและสารเคมี พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบและเตือนภัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งระบบสุขาภิบาลและระบบปรับอากาศครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 2557 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 บริษัทฯมีรายได้รวม 572 ล้านบาท บาท เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 518 ล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายอุปกรณ์ดับเพลิง และมีกำไรสุทธิ จำนวน 60.6 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2557 ที่มีกำไรสุทธิ 61.1 ล้านบาท

ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทฯมียอดขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการภาครัฐมีกฎหมายควบคุมอาคารสูง ด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งผลให้อาคารใหม่ และอาคารเก่าที่มีการปรับปรุงใหม่ต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง และระบบดับเพลิง เพื่อป้องการไฟไหม้ในอาคาร ส่วนกำไรสุทธิที่ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบ และการเพิ่มขึ้นของจำนวนพนักงานเพื่อรองรับแผนการขยายกิจการในอนาคต

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้พิจารณาอนุมัติ เพื่อจ่ายเงินปันผลประจำงวดปี 2557 สิ้นสุด 31 ธันวาคม ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2558 และกำหนดปิดสมุดทะเบียนเพื่อให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นรับเงินปันผลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไฟร์วิคเตอร์ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2558 บริษัทฯยังคงเดินหน้าการเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งปัจจุบันได้วางแผนเพิ่มจำนวนพนักงานทั้งส่วนวิศวกรขาย และทีมงานเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว และคาดว่าสาขาดังกล่าวจะเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการได้ในไตรมาส 3/2558 อย่างแน่นอน โดยเน้นในกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และปิโตรเคมี ตลอดจนงานบริการในพื้นที่ประเภทอุตสาหกรรมมากขึ้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ก็จะมองหาช่องทางในการลงทุนด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากมีความพร้อมในด้านการเงินที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีหนี้สิน/ทุน ลดลงเหลือเพียง 0.24 เท่า

พร้อมทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะขยายช่องทางในการเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับลูกค้าในต่างประเทศ มากขึ้น โดยในกลางปีนี้มีแผนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อเจรจากับพาร์ทเนอร์ ในการเพิ่มสินค้าตัวใหม่ เข้ามาขยายช่องทางในประเทศ โดยในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มสินค้าใหม่ๆ อีก 2-3 รายการ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

ต่อประเด็นดังกล่าวในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯคาดการณ์อัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 2558 ไว้ที่ระดับ 15-20% เมื่อเทียบจากปี 2557 ที่มีรายได้ 572 ล้านบาท จากการเน้นทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ดับเพลิง ให้กับพาร์ทเนอร์จากประเทศสเปน เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าภายในปีนี้บริษัทฯจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการยอดขายรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับยอดขายในปี2557 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา