CWT โชว์ผลงานปี 57 มีกำไรกว่า 28 ล้านบาท

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๑
CWT อวดผลงานปี 2557 พลิกมีกำไรกว่า 28 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนกว่า 19 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้เพิ่มกว่า 917 ล้านบาท จากยอดผลิตรถยนต์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าเต็มสูบ

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 2557 ที่ผ่านมาบริษัทพลิกมีกำไรสุทธิ 28.16 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2556 ที่มีผลขาดทุน 19.78 ล้านบาท โดยมีรายได้ 917.72 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 904.93 ล้านบาท เนื่องจากยอดผลิตรถยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นขณะที่มีต้นทุนขายและบริการ 791.69 ล้านบาท คิดเป็น 86.27% ของรายได้จาการขายและบริการ อัตราส่วนต้นทุนขายและบริการ ต่อรายได้จาการขายและบริการ ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับปี 2556 ซึ่งมีต้นทุนขายและบริการ 830.05 ล้านบาท คิดเป็น 91.73% ของรายได้จากการขายและบริการ เนื่องจากการปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นส่งผลให้ต้นทุนลดลง

นอกจากนี้ในปี 2557 บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริการจำนวน 95.42 ล้านบาท คิดเป็น 10.40% ของรายได้จากการขายและบริการ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีค่าใช้จ่ายในการขายและบริการจำนวน 91.68 ล้านบาทล่าสุดบริษัทมีแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตร 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด และบริษัท ลาวี เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ 3 แห่งในประเทศไทยและมีจำนวนโรงไฟฟ้า 4 โรง มีกำลังการผลิตรวมกันไม่น้อยกว่า 40 เมกะวัตต์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 8,000 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนปกติของบริษัทในปีนี้ตั้งไว้ที่ไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการร่วมมือกับพันธมิตรจัดตั้งโรงงานเย็บหนังในประเทศกัมพูชาและใช้เป็นการลงทุนอื่นๆ โดยแหล่งที่มาของเงินลงทุนจะมาจากการกู้ยืมสถาบันการเงินเป็นหลัก เพราะอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E) อยู่ที่ 1 กว่าๆ โดยบริษัทมองว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดีของธุรกิจ เพราะนอกจากลูกค้ารายใหญ่จะกลับมา ราคาหนังก็ อยู่ในระดับที่ดีไม่สูงมากเหมือนช่วงที่ผ่านมา

ส่วนผลประกอบการในปี 2558 นี้คาดว่า รายได้รวมปีนี้จะอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทได้รับการยืนยันสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าแล้ว ทำให้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3