BEAUTY เปิดแผนปี 58 รุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ ชูกลยุทธ์พัฒนาระบบการขายเข้าถึงผู้บริโภค ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 320 ล้านบาท

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๘
BEAUTY เปิดแผนปี 58 รุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ ชูกลยุทธ์พัฒนาระบบการขายเข้าถึงผู้บริโภค ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 320 ล้านบาทขยายสาขาใหม่ ผุดคลังสินค้า ศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน และพัฒนาระบบซอฟแวร์ด้านการขาย พร้อมสยายปีกลุยสาขาต่างแดน เจาะกลุ่มประเทศอาเซียน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20% แตะ 1,700ล้านบาท - พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 20%   

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ( BEAUTY) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะมีการพัฒนาช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มเติมช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น โดยเบื้องต้นบริษัทจะมีการพัฒนาระบบโปรแกรมและเว็บไซต์ ให้สามารถเลือกผลิตภัณฑ์และรองรับออร์เดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนร่วมกับเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์อื่นๆในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์

“ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก มีการใช้ช่องทางออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าทุกประเภทมากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมา BEAUTY ได้ทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่างๆผ่านทาง facebook และเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ในปีนี้บริษัทจึงวางเป้าหมายที่จะรุกตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ และคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด”นายแพทย์สุวิน กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนไว้จำนวน 320 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนขยายสาขาในประเทศจำนวน 130 ล้านบาท แบ่งเป็น BEAUTY BUFFET จำนวน 30 สาขา BEAUTY COTTAGE จำนวน 15 สาขา และ BEAUTY MARKET จำนวน 10 สาขา ขณะที่ตลาดต่างประเทศมีแผนขยายเพิ่มอีก 12 สาขา จากปัจจุบันมี 16 สาขา กระจายอยู่ในเวียดนาม 7 สาขา กัมพูชา 5 สาขา ลาว 2 สาขา และพม่า 2 สาขา โดยการขยายสาขาต่างประเทศจะเป็นในลักษณะตัวแทนจำหน่าย

ทั้งนี้บริษัทได้มีการจัดตั้งแผนกOversea เพื่อดูแลตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะขึ้น ซึ่งยังคงเน้นการขยายตลาดไปยังกลุ่ม CLMV พร้อมทั้งเดินหน้าขยายตลาดในประเทศอื่นๆที่มีโอกาสทางธุรกิจ อาทิ อินโดนีเซีย เป็นต้น ส่วนงบลงทุนที่เหลือราว 190 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้ในการขยายคลังสินค้า เพิ่มศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน และพัฒนาระบบซอฟแวร์ด้านการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท

สำหรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2558 คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 20% หรือแตะระดับ 1,700 ล้านบาท จากปี 2557 ที่สามารถทำรายได้ไว้ที่ 1,385.27 ล้านบาท พร้อมกันนี้คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตตามรายได้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ระดับไม่น้อยกว่า 20% ด้วยเช่นกัน   

ส่วนผลประกอบการปี 2557 บริษัทมีผลประกอบการที่โดดเด่น โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,385.27 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 997.11 ล้านบาท จำนวน 388.15 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 38.93 % และมีกำไรสุทธิ 301.16 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 206.97 ล้านบาท จำนวน 94.19 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 45.51% และมีอัตราการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (Same Store Sale Growth ) มากขึ้นถึง 26.80% โดยปัจจุบันสัดส่วนยอดขายของบริษัทมาจาก BEAUTY BUFFET 78% BEAUTY COTTAGE 11% BEAUTY MARKET 4% และตลาดต่างประเทศ 0.60%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง