บลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมออกกองทุนหุ้นอินเดีย มองเศรษฐกิจโต เปิดขาย 17-23 มี.ค.นี้

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๕
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึงมุมมองการลงทุนต่างประเทศในปีนี้ว่านอกเหนือจากการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ยุโรป และจีนที่มีความน่าสนใจจากการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯยังมองการลงทุนในตลาดหุ้นประเทศอินเดียเป็นอีกทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ สำหรับปีนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก และมีบริษัท ขนาดใหญ่ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงและมีความมั่นคงทางการเงินบริษัทฯจึงเตรียมออกกองทุนที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นอินเดีย (SCB India Fund) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เพื่อรองรับเศรษฐกิจอินเดียที่กำลังเติบโตโดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 17-23 มีนาคม 2558 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุน SCB India มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพียงกองทุนเดียว ได้แก่ iShares India 50 ETFในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD)โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนประเภท Exchange TradedFund (ETF) ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (NASDAQ)บริหารงานภายใต้ความดูแลของ BlackRock และมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของ CNX NIFTY Indexเพื่อให้ผลการดำเนินงาน ของกองทุนก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายใกล้เคียงกับผลตอบแทนของ CNX NIFTY Index TR USD

“สาเหตุที่เลือกลงทุนหุ้นในดัชนี CNX NIFTY เพราะมีการกระจายตัวครอบคลุมในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเติบ

โตทางเศรษฐกิจของอินเดีย ประกอบด้วยหุ้นขนาดใหญ่ 50ตัว ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง และเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตรากาเติบโตของกำไรดีสะท้อนสภาพและ อัตราการเติบโตเศรษฐกิจอินเดียได้เป็นอย่างดี หุ้นทั้งหมดในดัชนีซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ National Stock Exchange (NSE) ซึ่ง Market Capรวมของดัชนีคิดเป็น 66.85% ของหุ้นทั้งหมดในตลาด NSE “ นายสมิทธ์กล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่ามีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตประมาณ 5.7%- 6.5% ในช่วงปี 2558-2559 เนื่องจากภาวะการขาดดุลการ คลังและการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดเริ่มดีขึ้นขณะที่อัตราเงินเฟ้อลดลงจากที่สูงถึงเกือบ 11% ในปี 2556ทำให้ธนาคารกลางสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมได้ และในอีก2ปีข้างหน้าคาดว่าแนว โน้มค่าเงินUSD:INRจะทรงตัวถึงแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2557

ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลอินเดียได้ประกาศแผนการลงทุนและแผน การปฏิรูปเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในหลายด้าน (Fiscal Spending)ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดีย ทั้งการลงทุน การบริโภคและการเพิ่มความแข็งแกร่งของระบบสถาบันการเงิน ภายในประเทศอีกทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศในระยะยาวด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูล

เพิ่มเติมได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud