บล.ทรีนีตี้ คาด SET Index ปรับตัวรีบาวน์เดือนเมษายน ลุ้นดัชนีวิ่งชนเป้าหมายแรกที่ 1,550 จุด แนะนำหุ้นน่าลงทุน 20 บริษัท

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๓
บล.ทรีนีตี้ ชี้กองทาร์เก็ตฟันด์จ่อลงทุนหุ้นในเดือนเมษายนไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 ล้านบาท ลุ้นดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นแตะเป้าหมายแรก 1,550 จุด แนวรับ 1,490 จุด คัด 20 หุ้นเด่นประจำเดือน ได้แก่ IRPC, IFEC, ITD, TCAP, BJCHI, JMT, TMB, TPCH, WHA, THAI, TRUE, ROBINS, SUPER, SGP, KKP, GL, CPF, TPIPL, MONO, FOCUS

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายนนี้ จะมีกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ (Trigger fund) ในประเทศที่มีการออกกองมากถึง 6 กองทุน ณ ระดับดัชนี 1,500 จุด ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 3,000 - 4,000 ล้านบาท เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย และคาดผลบวกจากการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของไทยในเดือนมีนาคม ทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นตามการขยายตัวของ Forward PE (ปรากฏการณ์ PE expansion)

ประกอบกับมีปัจจัยต่างประเทศสนับสนุนจากการส่งสัญญาณยืดระยะเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (Fed) ออกไป จะเป็นปัจจัยกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Bond yield) สหรัฐอเมริกา และค่าเงินดอลลาห์สหรัฐ (USD) ซึ่งอาจส่งผลทำให้เม็ดเงินลงทุน (Fund flow) มีแนวโน้มไหลกลับเข้าสู่ประเทศเกิดใหม่ได้ และอัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาลยูโรโซนที่เริ่มติดลบจากการทำมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จะเป็นอีกแรงผลักดันเม็ดเงินต่างชาติที่สำคัญ

อย่างไรก็ดีปัจจัยเสี่ยงกดดันจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐอเมริกาที่จะประกาศในวันที่3 เมษายน หากออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด อาจทำให้เกิดจิตวิทยา (Sentiment) เชิงลบ เนื่องจากตลาดจะเลื่อนคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาเข้ามาเร็วขึ้น และประมาณการของบริษัทจดทะเบียนที่ยังคงถูกปรับลดต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีเริ่มมีสัญญาณการชะลอตัวบ้างแล้ว เช่นกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก และโรงพยาบาล รวมถึงอาจมีความกดดันเกิดขึ้นระยะสั้นหากการเจรจาระหว่างกรีซกับ Troika ยังคงไม่ประสบผลสำเร็จ

นายณัฐชาต กล่าวว่าจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้มองภาพรวมการลงทุนในเดือนเมษายน ดัชนี SET Indexจะปรับตัวในลักษณะแกว่งตัว (Sideways) ถึงแกว่งตัวขึ้น (Sideways up) โดยมีกรอบแนวรับบริเวณ 1,490 จุด และกรอบแนวต้านแรกบริเวณ 1,550 จุด ทั้งนี้ในเดือนเมษายน 2558 แนะนำให้โยกการลงทุนจาก GLOBAL, VGI, STA และ CCP เข้าสู่ IRPC, ITD, GL และ TPIPL แทน ซึ่งเมื่อรวมกับหุ้นอีก 16 บริษัท ที่ฝ่ายวิเคราะห์ฯ แนะนำต่อเนื่องจากเดือนก่อน จะทำให้ได้หุ้นแนะนำสำหรับเดือนเมษายนทั้งสิ้น 20 บริษัทได้แก่ IRPC, IFEC, ITD, TCAP, BJCHI, JMT, TMB, TPCH, WHA, THAI, TRUE, ROBINS, SUPER, SGP, KKP, GL, CPF, TPIPL, MONO, FOCUS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา