สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 29 เม.ย.58 (ภาคเช้า)

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๘
ดัชนี SET50 มีการย่อตัวลงอย่างหนักหลังจากที่ได้รับแรงกดดันจากการประกาศตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนมีนาคมที่ออกมาหดตัวกว่า 4.5% มากกว่าที่คาดไว้ที่ -3.45% โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 48,747.98 ล้านบาท โดยวันนี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบอีกครั้งเพื่อรอดูผลการประชุม กนง. ในบ่ายวันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าอาจมีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้ง ซึ่งจะหนุนดัชนีให้ฟื้นตัว รวมถึงการประชุม FOMC ที่จะประกาศผลในช่วง 01.00 น.ของวันนี้ ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะยังคงอัจตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเหมือนเดิม ส่วนปัจจัยลบในช่วงนี้อยู่ที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังมีแนวโน้มเป็นเชิงลบ หลังจากที่ตัวเลขการส่งออกออกมาดีกว่าที่คาด ทางด้านค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.66 บาทต่อดอลลาร์ เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดกล่าวว่า ปัจจัยลบสำคัญของดัชนีอยู่ที่ภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังคงไม่มีสัญญาณฟื้นตัว หลังจากที่การส่งออกมีการหดตัวลงมากกว่าที่คาดและอาจทำให้ GDP ไตรมาส 1 ที่จะประกาศในช่วงกลางเดือนหน้าออกมาไม่ดีนัก รวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มมีออกมาอีกครั้ง ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 1,000 จุด แนวต้านสำคัญ 1,020 จุด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ