บมจ. ทีวี ธันเดอร์ (TVT) เริ่มซื้อขายใน mai 8 พ.ค. นี้

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๑
บมจ. ทีวี ธันเดอร์ (TVT) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์และรายการบันเทิง พร้อมเข้าซื้อขายใน mai 8 พ.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,600 ล้านบาท

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. ทีวี ธันเดอร์ (TVT) จะ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มบริการ ในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ โดย TVT และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจผลิตและรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์หลากหลายรูปแบบ ทั้งรายการวาไรตี้ เกมโชว์ ละคร และสารคดีออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ชั้นนำต่างๆ มีรายการที่ออกอากาศในปัจจุบัน 7 รายการ เช่น “รายการมาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด” “ละครหลวงตามหาชน” “แฟมิลี่ ไฟท์ติ้ง เกมซ่าท้ายกบ้าน” และ “เทค มี เอาท์ (ไทยแลนด์)” เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรับจัดงานอีเว้นท์ และบริหารศิลปิน รวมถึงผลิตหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย

TVT มีทุนชำระแล้ว 200 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 600 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 27 - 29 เมษายน 2558 ในราคาหุ้นละ 2.00 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 400 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,600 ล้านบาท มีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายนางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ธันเดอร์ (TVT) เปิดเผยว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์ ที่จะเป็นองค์กรผู้ผลิตคอนเทนท์ชั้นนำ ผลิตรายการที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เพื่อผลิตรายการโทรทัศน์ ลงทุนในระบบถ่ายทำ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างสตูดิโอสำหรับถ่ายทำรายการแห่งใหม่อีก 3 สตูดิโอ เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 2 สตูดิโอ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจทีวีดิจิตอล ที่เดิมมีเพียง 6 ช่อง เป็น 24 ช่อง

TVT มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัววรรณภิญโญ ถือหุ้น 75.00% กลุ่มตันติเมธ ถือหุ้น 1.01% และนางสาวบงกช นิ่มสมบูรณ์ ถือหุ้น 0.38% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 46.88 เท่า คำนวณจากผลประกอบการในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1 ม.ค. - 31 ธ.ค. 57) ซึ่งเท่ากับ 34.13 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.04 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีและสำรองต่างๆทุกประเภทตามกฏหมายกำหนด รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.tvthunder.co.thและที่เว็บไซต์ www.set.or.th

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร อารดา กุลตวนิช 0 2229 2796/ อรสิริ บุญแต้ม 0 2229 2799/ กนกวรรณ เข็มมาลัย/ 0 2229 2048

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ