ARROW ส่งสัญญาณอนาคตโตไม่หยุด เดินหน้าเจาะตลาดใหม่ทั้งใน-ตปท.

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๘
ธานินทร์ ตันประวัติ” ระบุช่วงที่เหลือของปีนี้ผลการดำเนินงาน บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) ยังขยายตัวได้ดีตามธุรกิจท่อสำหรับงานระบบในอาคารที่ยังสดใส พร้อมตอกย้ำยังมุ่งหน้าเจาะตลาดใหม่ๆ เพื่อกระจายรายได้ทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% หรือแตะ 1,200 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปักธงรักษาอยู่ที่ประมาณ 23-25% โชว์ฟอร์มทำผลงานไตรมาส1/58 กำไรพุ่งกระฉูด กว่า 61ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.4 เหตุรายได้จากการขายหนุน อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่ม

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทจะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมุ่งเน้นลดต้นทุนในการผลิต เพื่อรักษาอัตราขั้นต้นให้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 23-25% ส่วนรายได้รวมยังคงตั้งเป้าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 180-200 ล้านบาท และคาดว่าจะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและเอกชน

ประกอบกับปัจจุบันบริษัทยังมีใบสั่งซื้อสินค้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตคิดเป็นจำนวนมากกว่า 171 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินชนิดอีพ็อกซีเรซินเสริมใยแก้ว บนพื้นที่ 8 ไร่ คาดจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเบื้องต้นวางงบลงทุนไว้ราว 25 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ในอนาคตสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้กับงานปรับปรุงระบบเดินสายใต้ดินที่จะเกิดขึ้นจากการปรับปรุงระบบการเดินสายของภาครัฐ อย่างไรก็ตามเพื่อการเติบโตของกลุ่มบริษัทอย่างมีศักยภาพบริษัทยังคงมองหาตลาดส่งออกใหม่ๆ เพิ่ม จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น งานจากโครงการที่ดำเนินการภายในประเทศ 90% และ10% มาจากการส่งออกไปยังต่างประเทศ

“ที่ผ่านมาการเติบโตของธุรกิจท่อสำหรับงานระบบต่างๆ ในอาคารมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องส่งผลทำให้ธุรกิจของ ARROW จากความไว้วางใจจากลูกค้าซึ่งสนใจในคุณภาพ และความสามารถในการผลิตที่ทันต่อความต้องการ ประกอบกับบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนขึ้นเป็นผู้นำด้านงานท่อในอาคารทำให้ธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด โดยเชื่อว่าในไตรมาสที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะยังคงทำผลงานให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องได้ "นายธานินทร์กล่าว

? สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2558 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิจำนวน 61.85 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 35.86 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 72.4% ซึ่งถือเป็นผลประกอบการที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

โดยมีสาเหตุมาจากบริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจาก 243 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 303.31 ล้านบาทในงวดไตรมาส1/2558 หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 24.8 เนื่องจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มจากอัตราร้อยละ 25.65 ในงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นอัตราร้อยละ 30.94 ในงวดไตรมาส1/2558 หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 53.31 เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบลดลง ด้านดอกเบี้ยจ่ายลดลงจาก 0.69 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 0.49 ล้านบาทในงวดไตรมาส1/2558 หรือคิดเป็นลดลงอัตราร้อยละ 28.98

ในขณะที่กำไรก่อนหักภาษีเงินได้เพิ่มขึ้นจาก 40.67 ล้านบาท ในงวดเดียวกันของปีก่อนเป็น 72.33 ล้านบาทในงวดไตรมาส 1/2558 หรือคิดเป็นอัตราร้อยละ 77.84 สาเหตุมาจากการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร อย่างไรก็ตามอัตราภาษีเงินได้เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.98 ในงวดเดียวกันของปีก่อนเป็นร้อยละ3.30 ในงวดไตรมาส1/2558 เนื่องจากการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI)หมดอายุลงบางส่วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา