ทิสโก้จับจังหวะดอกเบี้ยต่ำ เสิร์ฟ"สเปเชี่ยล โบนัส 7F" ลุยตราสารหนี้พ่วงหุ้นจีน เอาใจคนไม่ชอบเสี่ยงสูง

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๕
บลจ. ทิสโก้ เอาใจคนไม่ชอบเสี่ยงสูง ส่งกองผสม “สเปเชี่ยล โบนัส 7F” ลุยตราสารหนี้คุณภาพดี พ่วงหุ้นจีนไม่เกิน 25% เปิดโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้-เงินฝาก ตอบโจทย์การลงทุนยุคดอกเบี้ยต่ำ เป้าหมายเลิกโครงการ 6% เสนอขายครั้งเดียว 27 พ.ค. – 4 มิ.ย. 58 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากทิศทางของดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำและอาจไม่จูงใจสำหรับนักลงทุน โดยหลังจากที่ กนง. ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 1.50% ในเดือนที่ผ่านมา เพื่อช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญกับหลายปัจจัยเสี่ยงขาลง โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) คาดว่า กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% ตลอดทั้งปีนี้ ซึ่งส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากทรงตัวอยู่ในระดับต่ำนั้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าตราสารหนี้และเงินฝาก บลจ.ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7F” (TISCOB7F) ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ และแบ่งเงินอีก 25% ลงทุนในหุ้นจีน ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF เพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากตลาดหุ้นจีนซึ่งกำลังได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง และราคาหุ้นที่ยังถูก โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่ต้องการความเสี่ยงสูง นอกจากนี้กองทุนนี้ยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงินในตลาดโลก โดยกองทุนดังกล่าวมีอายุประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดโครงการ หากหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.60 บาท หรือ 6% ณ วันทำการใด โดยจะเสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 4 มิ.ย. 58 นี้

“หลังจากที่ กนง. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 2 ครั้งติดต่อกันในเดือน มี.ค. – เม.ย. รวม 0.50% ทำให้เรามองว่า ปีนี้ผลตอบแทนจากดอกเบี้ยเงินฝาก และผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดเงินไม่จูงใจอีกต่อไป ซึ่งกองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7F จะเป็นทางเลือกการลงทุนที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่ไม่ชอบความเสี่ยงสูง โดยเป็นกองผสมที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และลงทุนในหุ้นจีนอีกไม่เกิน 25% ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากและตราสารหนี้”

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7F” มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 4 มิ.ย. 58 นี้ ผู้สนใจสามาถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

การกำหนดมูลค่าหน่วยลงทุนที่เป็นเป้าหมายเป็นเพียงเหตุให้มีการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนเป็นไปตามเป้าหมายนั้น การกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามมูลค่าที่กำหนดเมื่อเลิกกองทุนหรือเมื่อมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้หากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากการคาดการณ์ กองทุนรวมอาจไม่ดำเนินการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติก็ได้ หรือหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด บริษัทจัดการจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายไปยัง กองทุนเปิด ทิสโก้พันธบัตรระยะสั้น ทั้งนี้ เป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา