SUPER รับ PPA เพิ่ม 19.9 MW รวมมี PPAในมือ 75.11 MW มั่นใจปีนี้ COD ได้ 500 MW ตามแผน- ภายในปี 2560 แตะ 2,000 MW

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๒
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เก็บ PPA เพิ่ม 19.9 เมกะวัตต์ ปีนี้ได้ PPA แล้ว 61.6 เมกะวัตต์ และของเก่าปีที่แล้วอีก 13.51 เมกะวัตต์ รวมเป็น 75.11 เมกะวัตต์ มั่นใจทุกอย่างเดินตามแผน มั่นใจส่วนที่เหลือค้างท่อภาครัฐจะทยอยประกาศออกมาเร็วๆ นี้ ดังนั้นเป้าหมาย COD ได้ 500 เมกะวัตต์อยู่ไม่ไกล!!! ภายใน 3 ปีแตะ 2,000 เมกะวัตต์ โดยมาจาก แดด-ลม-ชีวมวล

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งถือหุ้น โดย SUPER 100% ได้แจ้งว่าบริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ,บริษัท มีเดียมาร์ค จำกัด และบริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเน้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว จำนวน 3 โครงการ ปริมาณพลังงานไฟฟ้ารวมสูงสุด 19.9 เมกะวัตต์ โดยตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำหนดให้ต้องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี

ในปีนี้บริษัทได้ PPA รวมกันแล้ว 61.6 เมกะวัตต์ จากการลงนามเมื่อปลายเดือนเมษายน 2557 จำนวน 41.7 เมกะวัตต์ และครั้งล่าสุดนี้จำนวน 19.9 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ได้ PPA แล้ว มาจากการลงนามใน 9 โครงการ จากทั้งหมด 20 โครงการ จึงยังมีในส่วนที่เหลือรอลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าอีก 11 โครงการ รวมเป็นขนาด 70 เมกะวัตต์ ซึ่งยังไม่นับรวมกับ PPA ที่ได้มาในปีที่แล้วและมีการขายไฟฟ้าอยู่แล้วจำนวน 13.51 เมกะวัตต์ ซึ่งรวมกับที่ได้ในปีนี้ก็อยู่ที่ 75.11 เมกะวัตต์

“บริษัทมีความมั่นใจว่าปี 2558 จะสามารถ COD ได้ตามแผน 500 เมกะวัตต์ เพราะสามารถเดินตามแผนที่วางไว้ได้โดยไม่มีปัญหาทั้งการได้รับ PPA และการเจรจาลงทุนกับพันธมิตร ส่วนในระยะ 3 ปี คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ 2,000 เมกะวัตต์ โดยไฟฟ้าจะมาจากโซลาร์ฟาร์ม พลังงานลมและพลังงานชีวมวล” นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

สำหรับแผนการลงทุนในปี 2558 บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) กับพันธมิตรหลายโครงการ จะมีทั้งการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของต่างประเทศนั้นมีแผนเจรจากับพันธมิตรที่ประเทศญี่ปุ่นในการลงทุนผลิตกระแสไฟฟ้า 300 เมกะวัตต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต และคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณปีเศษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา