บตท. เตรียมออกพันธบัตร 1,500 ล้านบาท

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๒๐
บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เตรียมเสนอขายพันธบัตรครั้งที่ 1/2558 มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นรุ่นอายุ 2 ปี 800 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2560 และรุ่นอายุ 3 ปี 700 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2561 โดยเสนอขายต่อนักลงทุนสถาบันและ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ กำหนดจะออกพันธบัตรภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินธุรกรรมในการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยตามพันธกิจของ บตท. และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขององค์กร

นางสาวอัญชุลี สิมะเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ สายตลาดทุนและบริหารเงิน บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า "พันธบัตร บตท. ครั้งนี้คาดว่าจะได้รับสนใจจากนักลงทุนเช่นเดียวกับพันธบัตรรุ่นที่ผ่านๆ มา เนื่องจากมีการแสดงความจำนงจองซื้อพันธบัตรอย่างท่วมท้น ในช่วงการ book build เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยรุ่น 2 ปี เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.2 เท่า และรุ่น 3 ปี ประมาณ 2.5 เท่าโดยมีนักลงทุนเดิมที่ลงทุนในพันธบัตร บตท.รุ่นก่อนๆ และนักลงทุนใหม่ นับเป็นการขยายฐานนักลงทุนในพันธบัตร บตท. ต่อเนื่องจากการออกพันธบัตรในปีที่แล้ว ซึ่งมีการเสนอขายทั้งหมด 4 ครั้ง"

บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) มีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ ประเภทสถาบันการเงินในสังกัดกระทรวงการคลัง โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย ด้วยการนำหลักการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์มาใช้ เพื่อให้สามารถระดมทุนสำหรับการขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัย

"บตท. เชื่อมโยงตลาดทุน สนับสนุนสินเชื่อบ้าน"

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 0-2618-9933 ต่อ 117

E- mail : [email protected] www.smc.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ