ราคาทองร่วงหนัก!!ต่ำสุดในรอบ 5 ปี คลาสสิก โกลด์ แนะนักลงทุน wait and see ไปก่อน

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๒
บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวถึง ราคาทองคำที่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในขณะนี้ แตะระดับต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี ที่ 1,080 เหรียญ เป็นการลดลงกว่า 4.2 % ภายในระยะเวลาไม่ถึง 5 นาที ซึ่งถึงแม้ปัจจัยพื้นฐานของราคาทองคำในช่วงนี้ยังไม่ดีนัก จากการที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตอบรับความคาดหวังที่ว่าเฟดจะปรับตัวขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่แรงขายจำนวนมากที่กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงในระยะสั้นนั้นมักเกิดมาจากปัจจัยทางเทคนิคเสียมากกว่า โดยเทรดเดอร์ส่วนมากนิยมวาง stop loss order ไว้บริเวณแนวรับสำคัญ ทำให้เมื่อราคาหลุดแนวรับดังกล่าวทำให้คำสั่ง stop order จำนวนมากทำงาน ส่งผลให้เกิดแรงขายออกมาต่อเนื่อง สำหรับในช่วงนี้ความผันผวนของราคาทองคำอยู่สูงกว่าระดับปกติ โดยกลยุทธ์ทางเทคนิคนั้นราคาในกราฟราย 15 นาที หลังจากที่เกิดแรงเทขายออกมาอย่างรุนแรง ส่งผลให้ความผันผวนของราคาเพิ่มสูงขึ้น การเคลื่อนไหวของราคาอยู่ในภาวะที่ไร้สมดุล จึงคาดการณ์ว่าราคาทองคำจะแกว่งตัว sideway ในกรอบ เพื่อกลับสู่สมดุลอีกครั้ง ทั้งนี้ความผันผวนในปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่สูงมากกว่าปกติ นักลงทุนที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ แนะนำ wait and see ไปก่อน โดยมีแนวรับที่ 1,095/1,080 เหรียญ หรือ 17,930/17,690 บาท แนวต้านที่ 1,120/1,130 เหรียญ หรือ 18,330/18,500 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา