TSF เผยผลประกอบการ Q2 ธุรกิจป้ายโฆษณาเติบโต 30% ย้ำยกเลิกสัมปทานกับกทม

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๙
TSF เผยผลประกอบการ Q2 ธุรกิจป้ายโฆษณาเติบโต 30%ย้ำยกเลิกสัมปทานกับกทม.ลดค่าใช้จ่าย 40%เล็งลงทุนในธุรกิจอื่น

ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เผยผลประกอบการQ2 สามารถสร้างรายได้เพิ่ม 30% ยืนยันผลประกอบการโตสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว และปัญหาการยกเลิกป้ายโฆษณากับกรุงเทพมหานคร ย้ำจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ 40% และลดภาระก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารกว่า 250 ล้านบาท เตรียมนำเงินไปลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือกและโครงการอื่น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างผลกำไรให้บริษัทมากขึ้นกว่าเดิม

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน)หรือ TSF เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2558 ว่า เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 1 แล้วพบกว่าบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นแต่ไม่มากนัก แม้ว่าบริษัทกำลังเผชิญปัญหาเรื่องการยกเลิกป้ายโฆษณากับกรุงเทพมหานคร รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังชะลอตัว ทั้งนี้ หากพิจารณาดูผลประกอบการในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 บริษัทสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่น่าพอใจ แม้ว่าที่ผ่านมา TSF มีปัญหาต่าง ๆ เข้ามารุมเร้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการคืนสัมปทานโครงการป้ายโฆษณาบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารกลุ่ม A จำนวน 516 หลัง และโครงการ C จำนวน 538 หลังให้กับกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายทางบัญชีเกิดขึ้นทันที 268 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าด้อยสิทธิของโครงการป้ายโฆษณากับ กทม. ทั้งหมด ซึ่งจากเดิมเป็นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาตัดมาเป็นค่าใช้จ่ายในงวดนี้ทันที

อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานทางบัญชีซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีเห็นชอบแล้ว รวมทั้งค่าสิทธิสัมปทานและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ต้องบันทึกบัญชีส่งผลให้งบ Q2 ขาดทุน แต่หากผลการยกเลิกสัญญาสัมปทานป้ายโฆษณาโครงการ A และ C กับกรุงเทพมหานครได้ข้อยุติ บริษัทจะมีผลประกอบการลดลง 20% แต่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ 40% ซึ่งจะส่งผลดีกับ TSF ในอนาคต

นายวิโรจน์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การยกเลิกป้ายโฆษณากับกรุงเทพมหานคร จะส่งผลให้บริษัทสามารถลดค่าสิทธิสัมปทานรายเดือนและรายปีที่ต้องจ่ายให้กรุงเทพมหานคร จากเดิมปีละ 350 ล้านบาทเหลือเพียง 209 ล้านบาท และจะสามารถลดภาระในการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารและป้ายริมทางเท้าได้ทันทีกว่า 250 ล้านบาท รวมทั้งยังลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารได้อีก ในขณะที่รายได้จากการขายพื้นที่ป้ายโฆษณาจะลดลงไม่มาก เนื่องจากปัจจุบันรายได้จากการขายโฆษณาส่วนใหญ่ของบริษัทมาจากโครงการ 691 ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเขตใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่สำคัญการตัดสินใจคืนสัญญาสิทธิการดูแลศาลาที่พักผู้โดยสารประจำทางโครงการ A กับ C โดย TSF สามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวไปลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ รวมทั้งการหาสื่อโฆษณาใหม่ ๆ ที่มีต้นทุนต่ำกว่าและเป็นความต้องการของธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างผลกำไรให้บริษัทมากขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นเจรจาอยู่หลายโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ