กองทุน “K-GINCOME” ประเดิมคืนกำไรรอบแรก 0.0379 บาทต่อหน่วย ผู้ลงทุนรอรับเงินเข้ากระเป๋า 18 สิงหาคมนี้

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๓
บลจ. กสิกรไทย รับซื้อคืนอัตโนมัติกองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม (K-GINCOME) ประเดิมคืนกำไรรอบแรกแก่ผู้ลงทุน 0.0379 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 4.50% ต่อปีเผยแนวโน้มตลาดทั่วโลกยังผันผวนต่อเนื่อง แนะทางเลือกกระจายลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอสูงสุด 12 ครั้งต่อปี

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติกองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม (K-GINCOME) ในอัตรา 0.0379 บาทต่อหน่วย ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนของ ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2558 โดยบริษัทจะดำเนินการโอนเงินค่ารับซื้อคืนอัตโนมัติเข้าบัญชีของผู้ถือหน่วยลงทุน ในวันที่ 18 สิงหาคม 2558 นี้

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน K-GINCOME นายนาวินกล่าวว่า นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมาถึง ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2558 กองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) เพิ่มขึ้น 0.1054 บาทต่อหน่วย ทำให้กองทุนสามารถรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรกเพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 0.0379 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ประมาณ 4.50% ต่อปี ท่ามกลางความผันผวนของทั้งตลาดหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก

“ด้านภาวะการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ทั้งตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้มีความผันผวนอย่างมาก โดยมีปัจจัยที่เข้ามากระทบหลายด้าน อาทิ ประเด็นปัญหาหนี้กรีซที่ยืดเยื้อจากกรณีที่รัฐบาลกรีซมีการขอทำประชามติจากประชาชนเพื่อที่จะยอมรับหรือไม่ยอมรับแผนช่วยเหลือจากกลุ่มเจ้าหนี้ จนทำให้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ทันตามกำหนด ทั้งนี้แม้ว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายลง หลังจากกรีซยอมเข้าสู่แผนฟื้นฟูของกลุ่มเจ้าหนี้ในท้ายที่สุดและทำให้ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวกลับเป็นบวกได้ แต่ก็มาด้วยความผันผวนที่ค่อนข้างสูง ในขณะที่ฝั่งตลาดหุ้นจีนมีความผันผวนจากแรงเทขายอย่างหนักของนักลงทุน ส่วนประเทศไทยเองก็ยังมีความกังวลในเรื่องของเศรษฐกิจที่ยังออกมาชะลอตัวต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมการลงทุนในช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา (ถึง ณ วันที่ 6 ส.ค. 58) ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง -0.88% โดยตลาดหุ้นไทยปรับลง -4.14%, หุ้นจีน A-Share ปรับลง -27%, หุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้น 0.16% และหุ้นยุโรปปรับขึ้น 4.31% ด้านตลาดตราสารหนี้ พันธบัตรทั่วโลกปรับตัวขึ้นแค่ 0.56% และตราสารหนี้ ประเภท High Yield ทั่วโลก ปรับลง -1.44%” นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า ในภาวะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่คาดว่าจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ ทำให้กองทุน K-GINCOME ซึ่งมุ่งเน้นรายได้ประจำสม่ำเสมอทุกเดือน เป็นทางเลือกที่น่าสนใจและเหมาะสมกับสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากกองทุนจะมีการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ประเภททั่วโลก อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) หุ้นบุริมสิทธิ์ ตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (MBS) และสินทรัพย์อื่นๆ ทั่วโลก เพื่อมุ่งหวังรับรายได้ประจำ เช่น เงินปันผลจากหุ้น ดอกเบี้ยรับจากตราสารหนี้ โดยกองทุนมีจุดเด่นสำคัญคือความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตการลงทุนให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องต่อทุกสภาวะการเปลี่ยนแปลงของตลาดอยู่ตลอดเวลา

กองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม (K-GINCOME) มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Investment Funds – Global Income Fund, Class A (mth) – EUR ซึ่งบริหารจัดการโดย J.P. Morgan Asset Management หนึ่งในผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก โดยกองทุน K-GINCOME มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้กองทุนจะมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน อย่างไรก็ดี เนื่องจากกองทุนจะมีการลงทุนบางส่วนในตราสารที่มีความเสี่ยงและซับซ้อนสูง จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับที่สูงขึ้น และเป็นกองทุนที่มุ่งเสนอขายกลุ่มผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูง โดยสามารถเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 550,000 บาท

ผู้ลงทุนที่สนใจกองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม (K-GINCOME) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา