ดัชนีหุ้นไทยในรอบ 1 ปี ปรับตัวติดลบ บลจ.กสิกรไทย ไม่หวั่น ทุ่มจ่ายปันผลกองทุน LTF รวมกว่า 1,000 ล้านบาท ผู้ลงทุนเตรียมรับเงิน 14 ก.ย. นี้

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๔
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จำนวน 3 กองทุน สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2557 - 31 สิงหาคม 2558 ซึ่งประกอบด้วยกองทุนเปิดเค 70:30 หุ้นระยะยาวปันผล (K70LTF) โดยจะจ่ายปันผลในอัตรา 0.34 บาทต่อหน่วย, กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาวปันผล (KDLTF) ในอัตรา 0.40 บาทต่อหน่วย และกองทุนเปิดเค โกรทหุ้นระยะยาวปันผล (KGLTF) ในอัตรา 0.34 บาทต่อหน่วย โดยทั้ง 3 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ลงทุนที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียน ณ เวลา 08.00 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2558 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 14 กันยายน 2558 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 1,013.57 ล้านบาท

นางสาวธิดาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทย (SET Index) มีผลการดำเนินงานติดลบกว่า 11% โดยกองทุนหุ้นไทยส่วนใหญ่ต่างมีผลการดำเนินงานติดลบ ตามทิศทางภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาด เช่นเดียวกับเศรษฐกิจไทย รวมถึงความกังวลในตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ก่อให้เกิดความผันผวนและแรงเทขายอย่างหนักในตลาดการเงินทั่วโลก อย่างไรก็ตาม จากกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นการคัดเลือกหลักทรัพย์เป็นรายตัว (Stock Selection) และการบริหารการลงทุนอย่างระมัดระวังตามภาวะตลาด ทำให้กองทุน LTF ของบลจ.กสิกรไทยปรับตัวลงน้อยกว่าตลาด ซึ่งจากผลการดำเนินงานในรอบบัญชีที่ผ่านมา (1 ก.ย. 57 – 31 ส.ค. 58) กองทุนยังสามารถจ่ายเงินปันผลได้จากเงินปันผลที่ได้รับจากหุ้นที่กองทุนถืออยู่ ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลัง กองทุนเน้นการลงทุนในหุ้นปันผล ประกอบกับเป็นฤดูกาลจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียน ทำให้กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลได้ ทั้งนี้หากนับรวมการจ่ายปันผลในงวดก่อนหน้าแล้ว จะคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยที่ 2.8% - 3% ต่อปี"

สำหรับมุมมองสถานการณ์เศรษฐกิจ นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า เศรษฐกิจไทยยังมีปัจจัยกดดันเรื่องการขยายตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2558 โดยสภาพัฒน์ได้ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้เหลือ 2.7%-3.2% จากเดิมที่คาดไว้ 3.0%-4.0% จากความกังวลของภาคการส่งออกที่หดตัวต่อเนื่อง โดยตัวเลขส่งออกในเดือน ก.ค. 58 หดตัวลง 3.56% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 ตามการชะลอตัวของอุปสงค์ในตลาดโลกและราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่สำคัญ ได้รับผลกระทบระยะสั้นจากเหตุลอบวางระเบิดในประเทศ รวมถึงการปรับลดค่าเงินหยวนในช่วงที่ผ่านมาอาจจะส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งคิดเป็นจำนวนประมาณ 17% ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมายังไทย อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐและการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งน่าจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นโดยเฉพาะภาคการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน

ด้านสถานการณ์ตลาดหุ้นไทย มุมมองของบลจ.กสิกรไทย คาดว่าในระยะสั้นตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงกดดันจากความผันผวนของตลาดโลกและเศรษฐกิจในประเทศที่มีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าคาด อย่างไรก็ตามในระยะกลางถึงยาว ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ เนื่องจากราคาปัจจุบันได้ปรับลงมามากแล้ว โดยปัจจัยสนับสนุนจะมาจากการเร่งเบิกจ่ายและการผลักดันโครงการลงทุนของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่เน้นช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกร รวมถึงการลงทุนในโครงการขนาดเล็กที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ อาทิ ภาคการจ้างงาน ภาคการก่อสร้างและการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งหากดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว จะช่วยเสริมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในด้านการใช้จ่ายและการลงทุนภาคเอกชน

ขณะที่แนวโน้มการอ่อนค่าของเงินบาทและการลดค่าเงินหยวนของจีน น่าจะเป็นแรงหนุนต่อภาคการส่งออกของไทย นอกจากนี้ สภาพคล่องในตลาดการเงินโลกที่ยังอยู่ในระดับสูง จากนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางหลักๆ ของโลก อาทิ ยุโรป ญี่ปุ่น และจีน ยังเป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนในหุ้น โดยบลจ.กสิกรไทยมองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปี 2558 ที่ระดับ 1,400-1,450 จุด ซึ่งคิดเป็น P/E ที่ประมาณ 13 เท่า ทั้งนี้จากข้อมูลของการประมาณผลกำไรรวมของบริษัทจดทะเบียนของ Bloomberg ตลาดได้คาดการณ์อัตราการเติบโตทางกำไรของบริษัทจดทะเบียนในดัชนีหุ้นไทย (SET Index) ในปี 2558 นี้ที่ประมาณ 17 % และในปี 2559 ที่ 14%

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน KDLTF กองทุน KGLTF และกองทุน K70LTF สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

กองทุน รอบผลการดำเนินงาน อัตราเงินปันผล (บาท/หน่วย)

KDLTF 1 กันยายน 2557 - 31 สิงหาคม 2558 0.40

KGLTF 1 กันยายน 2557 - 31 สิงหาคม 2558 0.34

K70LTF 1 กันยายน 2557 - 31 สิงหาคม 2558 0.34

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud