SAM โชว์ผลงานไตรมาส 2 พร้อมเดินหน้าแผนกลยุทธ์เชิงรุก ทั้งเร่งปรับหนี้และกิจกรรมรุกตลาด NPA งัดโปรโมชั่นแรง SAM Step Up ฟรีค่าโอนสูงถึง 3% กระตุ้นยอดขายทรัพย์ NPA

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๐
บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยผลการดำเนินงาน ณ สิ้นสุดไตรมาส 2 ปี 2558 SAM มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 395,950 ล้านบาท ประกอบด้วยลูกหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) จำนวน 20,450 ราย มูลค่าตามบัญชี 383,845 ล้านบาท และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) จำนวน 15,019 รายการ มูลค่ารวม 21,321 ล้านบาท ผลการบริหารจัดการ NPL เพียงสิ้นเดือนมิถุนายน 2558 SAM สามารถเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ได้ 774 ราย ภาระหนี้ตามบัญชี 28,477 ล้านบาท ในส่วนของ NPA สามารถจำหน่ายทรัพย์สินได้ จำนวน 455 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวม 2,265 ล้านบาท ในส่วนของการเรียกเก็บเงินสดรับ 6 เดือน SAM มีเงินสดรับสะสมจากการบริหารสินทรัพย์แล้ว 5,856 ล้านบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2543 จนถึงปัจจุบัน SAM ในฐานะหน่วยงานรัฐที่มีภารกิจสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ ได้นำส่งเงินคืนสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินไปแล้วกว่า 200,000 ล้านบาท เพื่อลดส่วนสูญเสียของภาครัฐให้เหลือน้อยที่สุดและมีส่วนช่วยให้ลูกหนี้กลับคืนสู่ระบบเศรษฐกิจ อันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและสร้างความยั่งยืนให้แก่ระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

นายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้มีปัจจัยลบที่อาจส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจ อาทิ ตัวเลข GDP ที่มีอัตราเติบโตต่ำกว่าที่ประมาณการ การปรับลดค่าเงินหยวนของจีนซึ่งเป็นแรงกดดันค่าเงินบาทและการส่งออกของธุรกิจไทยในบาง Sector รวมทั้งธุรกิจและการลงทุนของภาคเอกชน อย่างไรก็ตาม เรามองว่าครึ่งหลังของปี 2558 เป็นความท้าทายอีกครั้ง เราจึงเดินหน้าแผนกลยุทธ์ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมด้านการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ NPL ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้เหล่านี้ให้สามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติในระบบเศรษฐกิจ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย NPA เพื่อนำทรัพย์สินเหล่านี้กลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในระบบเศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ทรัพย์สิน ส่งผลให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ประชาชน อันจะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด กล่าวว่า ด้วยปริมาณและมูลค่าของทรัพย์ NPA จำนวนมากที่อยู่ในพอร์ต ทำให้ SAM กลายเป็นแหล่งรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ แม้ว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันยังมีความผันผวน แต่ผู้ประกอบการและนักลงทุน โดยเฉพาะรายกลางและรายใหญ่ยังมีความต้องการและมีกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์อยู่ ทำให้เราตัดสินใจออกโปรโมชั่นใหม่ SAM Step Up เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเหล่านี้ โดย SAM จะช่วยชำระค่าภาษีและค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์สำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์และชำระเงินครบถ้วน 100 % ภายใน 30 กันยายน 2558 ในอัตราขั้นบันได ดังนี้ คือ อัตรา 1% สำหรับทรัพย์มูลค่าไม่เกิน 1 ล้านบาท และ 2% สำหรับทรัพย์มูลค่ามากกว่า 1-20 ล้านบาท และอัตรา 3% สำหรับทรัพย์มูลค่ามากกว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้ เราคาดว่าโปรโมชั่น SAM Step Up ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าและช่วยให้ SAM บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

"ตลอดทั้งปี 2558 SAM มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) อาทิ การจัดประมูลทรัพย์สินรอการขาย การเดินสายเปิดบูธจำหน่ายทรัพย์ NPA ตามศูนย์การค้าและซุปเปอร์สโตร์ การเข้าร่วมมหกรรมบ้านมือสอง เพื่อเข้าถึงลูกค้าในทำเลต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งการออกโปรโมชั่นพิเศษ SAM Smile Condo และ SAM Progressive ที่ช่วยสร้างยอดขายและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเสมอมา รวมทั้งโปรโมชั่นยอดนิยมแห่งปี SAM Family Plus เพื่อสมนาคุณลูกค้าที่ซื้อทรัพย์เพิ่มหรือแนะนำเพื่อนมาซื้อ โดย SAM มอบของสมนาคุณเป็นบัตรกำนัล Tesco Lotus มูลค่าสูงสุดถึง 5,000 บาท หรือ IPhone 6 ให้แก่ลูกค้าเช่นเคย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามที่ Call Center 02-686-1888 หรือ ค้นหารายละเอียดทรัพย์สินและติดตามข่าวสารได้ที่ www.sam.or.th และช่องทางใหม่บนมือถือหรือแทปเล็ต โดย Download "SAM Smile App เพื่อดูข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว" นายนิยตกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น